Quảng Trị:

Độc đáo tục lệ ‘trao kiếm trong ngày cưới’ của người Vân Kiều

Thiên Sơn |

Ngày nay, cuộc sống của người đồng bào Vân Kiều ở miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều thay đổi từ ăn mặc cho đến các tập tục sinh hoạt. Tuy nhiên, tại một số bản làng của người Vân Kiều vẫn còn duy trì một tục lệ độc đáo, đặc sắc với quan niệm đầy ý nghĩa và tiến bộ. Đó là tục lệ “trao kiếm trong ngày cưới”.

TAGS

Thị trường tiêu thụ chuối Hướng Hóa còn nhiều khó khăn

Kô Kăn Sương |

Những năm qua, chuối mật mốc là một trong những loại cây trồng chủ lực góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho nông dân ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị). Tuy nhiên, hơn 2 năm trở lại đây, người trồng chuối nơi đây luôn trong tình trạng lo lắng do thị trường tiêu thụ sản phẩm bấp bênh, phải tự xoay xở tìm đầu ra cho loại nông sản này.

Hơn 100ha rừng bị sạt lở tại vùng núi Hướng Hóa sớm được phủ xanh

Thiên Sơn |

Trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện niền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), có 2 xã Hướng Phùng và Hướng Sơn bị sạt lở nghiêm trọng với hơn 100ha rừng. Nhằm khắc phục và phủ xanh các điểm sạt lở, UBND huyện Hướng Hóa đã phối hợp  với Tổ chức Hợp tác Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) và Công ty TNHH Giải trí và đào tạo Đại Nghĩa tiến hành phát động lễ trồng rừng năm 2021.

Đường phố huyện miền núi Hướng Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa Đại hội XIII của Đảng diễn ra, để hưởng ứng sự kiện trọng đại của đất nước, trên các tuyến phố huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) được trang hoàng cờ hoa rực rỡ.

Hướng Hóa tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc

An Phong |

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng đàn trâu, bò khoảng 15.973 con. Địa hình vùng cao thuận lợi cho việc chăn thả gia súc, nhưng cũng lại là vùng chịu tác động sớm và mạnh của rét đậm, rét hại so với các địa phương khác trong tỉnh. Trong các đợt rét đậm, rét hại vừa qua, nhiệt độ xuống thấp đã làm chết nhiều trâu, bò, dê trên địa bàn huyện Hướng Hóa.