23 cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc

Lê Trường |

UBND tỉnh vừa có báo cáo về tình hình cán bộ, viên chức y tế bỏ việc, xin thôi việc, chuyển sang cơ sở y tế ngoài công lập.

Theo đó, số lượng cán bộ, viên chức y tế xin nghỉ việc năm 2021 là 16 người. Trong đó, có 6 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 9 cán bộ y tế khác. Riêng từ ngày 1/1/2022 đến nay có 7 cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc, trong đó có 2 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 kỹ thuật y và 3 viên chức y tế khác.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Nguyên nhân cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc là gia đình vợ hoặc chồng chuyển công tác địa phương khác; muốn làm công việc khác phù hợp với nguyện vọng; giải quyết công việc cá nhân và sức khoẻ không đảm bảo; không phù hợp công việc của bác sĩ lâm sàng nên chuyển làm giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Trước tình trạng trên, báo cáo cũng đã nêu các biên pháp khắc phục nhằm hạn chế việc cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc, bỏ việc. Trong đó, đã ban hành một số chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ và các chức danh chuyên ngành còn thiếu để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về công tác tại tỉnh.

Tuy nhiên, với nguồn kinh phí còn thấp nên việc thực hiện chính sách chưa đạt hiệu quả mong muốn. Vì vậy, cần sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh để thu hút nhân lực tốt hơn.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 16.000 người trên thế giới mắc bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế khuyến cáo 6 biện pháp phòng chống

Thái Bình |

Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ có thể xâm nhập và gây bệnh ở Việt Nam là hoàn toàn có thể do bệnh dịch đã ghi nhận ở nhiều quốc gia, sự giao lưu đi lại thuận tiện và có xu hướng gia tăng giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, trong khu vực.

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ

Minh Châu |

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới nói: "Với những công cụ chúng ta có hiện nay, chúng ta có thể kiểm soát dịch bệnh bùng phát và ngăn chặn sự lây nhiễm."

Bà Đào Hồng Lan giữ chức quyền Bộ trưởng Bộ Y tế

Thùy Giang |

Bà Đào Hồng Lan sinh ngày 23/7/1971, dân tộc Kinh, quê quán xã Tam Kỳ, huyện Kinh Môn (nay huyện Kinh Thành), tỉnh Hải Dương; Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Kinh tế.

Dịch phức tạp, Bộ Y tế đề nghị đẩy nhanh tiêm vaccine COVID mũi 3, 4

PV |

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại châu Âu. Tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của cả hai biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến chủng Omicron trong cộng đồng.