Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đã đi những đâu?

Hà My |

Bệnh nhân 2911,ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội là tài xế, di chuyển nhiều nơi, gặp gỡ nhiều bạn bè, ăn cơm gần cổng chợ Giày da, câu cá ở thôn Lỗ Giao.


Theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 2911 là tài xế lái xe tải. Người này đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 2899 khi đi ăn liên hoan cùng trong khoảng thời gian từ 20h đến 22h ngày 22/4 tại quán ăn ở thị trấn Minh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo Vnexpress, sáng 23/4, anh di chuyển bằng ôtô riêng từ tỉnh Hà Nam về nhà tại Hà Nội ở khu Trung, xã Việt Hùng. Tại nhà, anh thường xuyên tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ngày 24/4, anh sang nhà bạn ở thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, tiếp xúc với 3 người bạn. Hôm sau, anh tiếp tục gặp 4 người bạn (gồm 3 người như trên và một người khác) cùng ăn sáng tại quán cơm gần cổng chợ Giày da.

Ngày 26/4, anh đến nhà bạn ở xã Uy Nỗ và tiếp xúc với hai người. Buổi trưa 27/4, anh ăn cơm tại quán cơm gần cổng chợ Giày da. Buổi chiều cùng ngày, anh đi câu cá tại hồ câu ở thôn Lỗ Giao cùng hai người bạn.

Ngày 28/4, anh sang nhà bạn tại thôn Lỗ Giao chơi, ăn cơm và tiếp xúc gần với 6 người, ngủ lại nhà bạn đến sáng 29/4 về nhà.

Sáng 29/4, anh biết tin về bệnh nhân 2899 ở Hà Nam nên ra Trạm Y tế xã Việt Hùng khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện cùng ngày, xác định dương tính với nCoV.

Liên quan đến trường hợp này, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra xác định 10 F1, trong đó 9 trường hợp tại huyện Đông Anh và một trường hợp tại huyện Mê Linh. Cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống (với khoảng 21 người), đồng thời tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Hiện bệnh nhân 2911 không có triệu chứng, đã được chuyển từ Bệnh viện công an thành phố Hà Nội đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 điều trị.

Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên sau 73 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo tất cả người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố.

Hà nội dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30/4.

Các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn cũng tạm dừng, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hà Nội tạm dừng hoạt động Karaoke, quán Bar, vũ trường từ 0h ngày 30.4

Thùy Linh |

Ngày 29.4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội có công điện hỏa tốc về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Khẩn tìm người trên xe khách Đà Nẵng - Hà Nội có ca dương tính nCoV

Phạm Quý |

Chiều 29/4, Bộ Y tế tiếp tục ra thông báo khẩn số 36 tìm người trên chuyến xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng ca dương tính nCoV ở Hà Nam.

Hà Nội- Quảng Trị, hành trình về với biên cương- gắn kết yêu thương

Phan Vĩnh |

Ngày 25/4/2021 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) kết nối, phối hợp với Huyndai Bắc Việt, Huyndai Cầu Diễn thuộc Công ty Vietgroup và chùa Hưng Phúc (TP. Hà Nội) tổ chức chương trình Hà Nội- Quảng Trị, hành trình về với biên cương- gắn kết yêu thương.


Xác máy bay B52 ở Hà Nội gần 50 năm nổi lên sau khi rút nước hồ

Thanh Mai |

Lòng hồ Hữu Tiệp, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội đã được rút cạn nước, một phần xác máy bay B52 hiện lên.