Điều tra việc ca nhiễm COVID-19 bay lòng vòng để tránh né cách ly

Thanh Mai |

Lãnh đạo TP đã giao Công an TP phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật với trường hợp này.

Ngày 12-7, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cho biết trong 24 giờ qua đã phát hiện 17 ca mắc mới. Trong đó 4 ca mắc mới liên quan đến một giám đốc công ty bất động sản đã bay lòng vòng TP.HCM - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An với mục đích được cho là nhằm tránh việc cách ly.  

Người này là ca mắc phát hiện ở Quảng Nam tên là N.T.D., 49 tuổi, trú khu dân cư Bông Sao, phường 5, quận 8, TP.HCM, giám đốc điều hành dự án bất động sản.

 

Ngày 4-7, ông D. từ TP.HCM ra sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN0128 (TP.HCM - Đà Nẵng) lúc 12h45. Dù được yêu cầu cách ly tập trung nhưng ông D. từ chối, xin được cách ly 1 đêm tại Đà Nẵng rồi sáng hôm sau quay về TPHCM. Ông D. được đưa về khách sạn tại 150 Võ Nguyên Giáp để cách ly. Tuy nhiên, sáng 5-7, ông D. không bay vào TP.HCM mà lại đáp chuyến bay QH104 từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 10h35.

Ngày 6-7, ông D. bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 lúc 13h25. Ông D. từ Hà Nội tới nên theo phân luồng không phải người đến từ địa phương có dịch nên không cách ly. 

Ông D. tiếp đó vào TP Hội An (Quảng Nam), lưu trú tại 1 villa ở phường Tân An đã được công ty thuê trước và khai báo y tế. UBND phường Tân An ra quyết định buộc ông D. cách ly tại nhà 14 ngày.

Từ tối 7-7, ông D. xuất hiện triệu chứng sốt và đến ngày 10-7 vẫn còn mệt mỏi, nóng mũi, đau đầu nên liên hệ với y tế địa phương, được đưa đến Bệnh viện Vĩnh Đức lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính.

Ông Phan Văn Sơn - phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng - cho biết qua truy vết phát hiện 4 người trong 1 gia đình đi cùng chuyến bay với ông D. đã dương tính với COVID-19. Bốn người này hiện đang được cách ly tại khách sạn.

Theo ông Sơn, từ nay các chốt kiểm dịch chỉ có 3 kịch bản cho người từ vùng dịch về. Theo đó phải cách ly đúng 21 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm cách ly tập trung do TP quy định. Nếu không chấp nhận thì buộc quay đầu.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phó Thủ tướng đồng ý thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 4638/VPCP-KGVX ngày 12/7/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc thí điểm cách ly F1 tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19.

499 người trúng cử được xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội Khóa XV

Thu Hằng |

Ngày 12/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia họp phiên toàn thể cuối cùng để rà soát các công việc còn lại và biểu quyết thông qua Nghị quyết xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội Khóa XV đối với 499 người trúng cử trong danh sách chính thức được công bố hôm 10/6.

Dỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội ở thị trấn Khe Sanh

Quang Hiệp |

Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được dỡ bỏ phong tỏa, giãn cách xã hội từ 19 giờ, ngày 12/7/2021. Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị tại Quyết định số 1809 ngày 12/7/2021 về việc dỡ bỏ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Khởi tố bị can đánh công an trong khu cách ly

Trần Hiếu |

Bị can Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh (SN 1999, trú Kiên Giang) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì đánh vào mặt cán bộ công an trong khu cách ly ở Cà Mau.