Hai bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Quảng Trị được xuất viện

Nguyên Lý |

Ngày 9/6, Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị đã công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện cho hai trường hợp mắc COVID-19 là ca bệnh 3505 và 3506 cùng trú tại Phường 3, thành phố Đông Hà.

Đây là hai trường hợp cuối cùng, trong số 6 trường hợp mắc COVID-19 (3 ca trong cộng đồng, 3 ca nhập cảnh) thời gian qua ở Quảng Trị được công bố khỏi bệnh.

Ca bệnh 3505 và 3506 đều đã cho kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 5 lần liên tiếp. Các bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện xuất viện và về nhà tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định.

Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: TTXVN
Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: TTXVN

Hai trường hợp này đi từ thành phố Đà Nẵng về Quảng Trị và có tiếp xúc với trường hợp mắc COVID-19 tại thành phố này. Sau đó, hai người được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, 4 trường hợp mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Tất cả 6 trường hợp mắc COVID-19 ở Quảng Trị đều được điều trị khỏi tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Do đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không còn trường hợp mắc COVID-19.

Tỉnh Quảng Trị đã có 30 ngày không xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Từ 31/5 đến nay, gần 2.800 người đã khai báo y tế trở về Quảng Trị từ các tỉnh, thành phố có dịch. Tỉnh còn 8 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, 176 trường hợp đang cách ly tập trung, 1.690 trường hợp cách ly tại nhà. Tỉnh đã tiến hành khám sàng lọc, hỗ trợ khai báo y tế cho hơn 4.600 công nhân ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã yêu cầu các sở, ngành đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch; áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khai báo y tế; xây dựng các phương án phòng, chống dịch ở doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp, khu kinh tế; đảm bảo kế hoạch tiêm tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 đúng đối tượng, công khai, minh bạch, an toàn và hiệu quả.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Quảng Trị được giảm 3,7 tỷ tiền điện

Hữu Phúc |

3,7 tỷ đồng là tổng số tiền Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 130 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đợt 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).

Hiện thực hoá dự án một tỷ cây xanh trên đất Quảng Trị

Trường Sơn |

Ngày 09/6/2021, tại huyện miền núi Hướng Hoá, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hoá tổ chức Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và ký cam kết thực hiện chương trình trồng một tỷ cây xanh.

Quảng Trị có 28 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn

Kăn Sương |

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 861/QĐTTg ngày 4/6/2021 phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.