Khánh thành Chùa Chơn An

Tiến Nhất |

Ngày 14/12, tại phường Đông Lương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ khánh thành chùa Chơn An. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng dự lẽ khánh thành.

Được bắt đầu xây dựng từ năm 2009, đến nay chùa Chơn An đã trải qua hơn 10 năm xây dựng và đã hoàn thiện giai đoạn 3 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 24 tỉ đồng, diện tích khoảng 2.000 m2. Chùa được thiết kế theo kiến trúc chùa truyền thống Việt Nam, với các hạng mục chính: Nhà Tam bảo, nhà tăng, gác chuông, gác trống; hệ thống cổng, tường rào, sân vườn; hệ thống tượng và các hạng mục phụ trợ khác...

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ khánh thành Chùa Chơn An - Ảnh: Tiến Nhất
Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại lễ khánh thành Chùa Chơn An - Ảnh: Tiến Nhất

Chùa Chơn An hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân cùng du khách thập phương, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc

Từ tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang đến hơn 70 ngôi chùa làng

Nguyên Quý |


Quảng Trị - Triệu Phong là một huyện đồng bằng không quá rộng nhưng có đến hơn 70 ngôi chùa lớn nhỏ, trong đó có ngôi tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang, nơi phát tích đạo Phật trên đất Quảng Trị. Với bề dày lịch sử của vùng địa linh, văn hóa Phật giáo đã thấm nhuần và hòa quyện cùng nếp sống của con người nơi đây.

Rằm tháng Bảy, suy nghĩ về câu hỏi 'Có nên đi chùa?'

Minh Tuấn |

Chùa, hiểu đúng, là trường học của nhà Phật. Như vậy, chỉ nên đến 'trường' khi bạn là người học và có nhu cầu học tập.

Mùa Vu lan, các chùa sẽ cầu siêu cho những người tử vong vì COVID-19

Minh Thu |

Các chùa trong cả nước sẽ thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì COVID-19 và nhận miễn phí hũ tro cốt trong thời gian này.

Nam phật tử bị đâm tử vong ngay tại chùa

CTV Nhật Minh |

Xảy ra mâu thuẫn với một người khác tại chùa, nam phật tử đã bị đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.