Số điện thoại nóng “tứ quý 7” của đại tá Đinh Văn Nơi

Anh Đào |

Theo đại tá Vũ Hồng Văn: Cảnh sát giao thông Đồng Nai sẽ hạn chế tối đa xử phạt những người yếu thế. Đại tá Đinh Văn Nơi công bố rộng rãi số điện thoại cá nhân 0962297777 làm đường dây nóng. Đây tiếp tục là những dấu ấn đặc biệt của các vị giám đốc công an.

130 băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, nhiều loại tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm đã bị triệt phá. Con số từ đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - trong buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử ở Đồng Nai ngày 11.5.

Phải nói thêm, 130 ổ nhóm tội phạm này bị phá trong chỉ từ cuối 2019 đến nay.

Một con số phải nói là cực kỳ ấn tượng nếu như không nói là xuất sắc.

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - công khai số điện thoại, mong muốn tiếp tục nhận được những tin tức liên quan đến an ninh trật tự, tin báo liên quan đến công tác phòng dịch. Ảnh: Vũ Tiến
Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - công khai số điện thoại, mong muốn tiếp tục nhận được những tin tức liên quan đến an ninh trật tự, tin báo liên quan đến công tác phòng dịch. Ảnh: Vũ Tiến

Không hề nói ra những từ ngữ đao to búa lớn, nhưng trong con số kia, nhân dân, cử tri có thể nhìn thấy rất rõ sự quyết liệt, kiên định.

Nhưng bên cạnh việc không nhân nhượng với tội phạm, có một chi tiết không thể không nhắc tới. Và đây là lời đại tá Văn: Trong lĩnh vực an toàn giao thông, quan điểm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ hạn chế tối đa xử phạt hành chính đối tượng vi phạm giao thông là những người yếu thế trong xã hội như công nhân, học sinh, sinh viên mà lấy giáo dục tuyên truyền, nhắc nhở là chính.

Nó có ý nghĩa như thế nào, chắc mỗi người dân đều có thể cảm nhận.

Cũng hôm qua, báo chí dẫn lời một vị đại tá khác, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, sau khi công bố rộng rãi số điện thoại cá nhân làm đường dây nóng, mỗi ngày ông nhận được hàng trăm tin nhắn, cú điện thoại.

Một cú điện thoại cho hay, vừa phát hiện những người nước ngoài lạ mặt ra vào nhà nghỉ A.

Một tin nhắn: “Báo anh Nơi, tôi thấy có người hàng xóm B vắng mặt lâu ngày nay trở về địa phương mà không khai báo y tế….”.

Hay chỉ đơn giản: “Tôi thấy tại khu công viên C đang tụ tập đông người, nhưng có nhiều người không đeo khẩu trang”.

Tất cả cuộc gọi, tin nhắn của dân đều đã được xử lý. Hoặc đích thân giám đốc công an phản hồi, hoặc được lực lượng công an nhanh chóng xác minh.

Đại tá Đinh Văn Nơi hôm qua nói một câu chân thành: “Không gì có thể qua được tai mắt của người dân”. Và ông mong muốn số điện thoại 0962297777 của mình tiếp tục được bà con nhân dân ủng hộ, tiếp tục nhận được những tin tức liên quan đến an ninh trật tự, đặc biệt tin báo liên quan đến công tác phòng dịch.

Từ Thái Bình, qua Đồng Nai, tới An Giang... những vị giám đốc công an đã ghi dấu sự tin tưởng của người dân.

Và việc công bố số điện thoại ghi nhận thông tin từ dân và chủ trương hạn chế xử phạt người yếu thế... có lẽ chính là câu trả lời cho sự tin yêu ấy.

Bởi đó chính là “dựa vào dân”, tin tưởng dân, và vì dân.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Việt Nam trở thành “cường quốc” sản xuất điện thoại, chỉ thiếu 1 cái tên

Thế Lâm |

Tính từ khi Samsung chọn Việt Nam làm “cứ điểm” sản xuất điện thoại lớn nhất của tập đoàn này, nước ta cũng đồng thời dần vào nhóm các “cường quốc” sản xuất điện thoại trên thế giới.

Vải thiều Hải Dương sẽ được bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử

Thanh Mai |

Đây là năm đầu tiên vải thiều Hải Dương sẽ được bán trực tuyến, bên cạnh kênh truyền thống.

Phát huy tinh thần của chiến thắng Điện Biên Phủ

Lê Việt |

Cách đây 67 năm (7/5/1954-7/5/2021), tại Điện Biên Phủ - trên cánh đồng lòng chảo Mường Thanh, thuộc miền rừng núi Tây Bắc, diễn ra trận quyết chiến chiến lược với kẻ thù xâm lược, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến thắng này để lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho hậu thế.

Những bước làm sạch quạt điện cực nhanh và đơn giản cho mùa hè nóng nực

Hải Minh |

Mùa hè đến cũng là lúc sử dụng quạt, dưới đây là những bước vệ sinh quạt dễ dàng, sau 10 phút là không còn bụi bẩn.