Vụ bé 3 tuổi ở Quảng Trị tử vong tại bệnh viện: Sở Y tế vào cuộc tìm hiểu

Hưng Thơ |

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về nguyên nhân khiến bệnh nhi 3 tuổi tử vong nghi do bác sĩ tắc trách, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc tìm hiểu.

Trưa ngày 14.3, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, trong sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu thông tin về quá trình điều trị cho bệnh nhi P.T.Đ (3 tuổi, trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

 

Theo phản ánh, bệnh nhân P.T.Đ sau khi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị không được thăm khám chu đáo, những lúc cần thì bác sĩ “vắng bóng”. Khi thấy có triệu chứng nặng, người nhà xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thì bệnh viện không đồng ý. Đặc biệt, đến lúc đồng ý chuyển lên bệnh viện tuyến trên thì bệnh nhân đã tử vong trước đó…

“Chưa nhận đơn thư gì cả, nhưng thấy thông tin trên mạng xã hội nói rằng do y bác sĩ tắc trách mới dẫn đến cái chết của bệnh nhi P.T.Đ nên chúng tôi lập tức đến cơ sở để xác minh” – ông Đỗ Văn Hùng nói.

Theo ông Hùng, tìm hiểu về quá trình điều trị 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị không quá khó, ngoài việc kiểm tra sổ ghi chép, thì có thể xem lại hệ thống camera, muốn làm dối thì cũng không làm được.

Với trường hợp bệnh nhi P.T.Đ, cháu vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào lúc 0h10 phút ngày 11.3. 7 phút sau khi bệnh nhân nhập viện, cán bộ bệnh viện đã đến thăm khám. Trước triệu chứng sốt cao 40 độ, khó thở nhẹ, chụp phim phổi có hình ảnh viêm phổi, ban đầu bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi. Tuy nhiên, khi bệnh có chuyển biến mới, thăm khám lại thì các bác sĩ chẩn đoán cháu P.T.Đ mắc bệnh nặng, nguy hiểm là viêm cơ tim tối cấp.

Ban đầu, xác định viêm phổi thì không cho bệnh nhân chuyển viện, khi xác định mắc viêm cơ tim có biến chứng nguy hiểm thì việc chuyển viện tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên phía bệnh viện không đề xuất chuyển viện. Đến khi tình trạng của bệnh nhân chuyển nặng, gia đình đề nghị, viết đơn chấp thuận về rủi ro gặp phải trong quá trình chuyển viện thì bệnh viện mới đồng ý chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là bệnh nhân P.T.Đ đã không qua khỏi.

“Tôi trực tiếp vào bệnh viện từ tối thứ bảy (13.3) và sáng nay để kiểm tra, bước đầu khẳng định, 2 bác sĩ liên quan đến ca bệnh nói trên là Mai Thùy A. và Nguyễn Thị Khánh L. (thuộc Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị) có thăm khám đầy đủ cho bệnh nhân chứ không phải “vắng bóng” như trên mạng xã hội đề cập. Quá trình chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên về chuyên môn là không sai. Tuy nhiên, để có đầy đủ thông tin, thì Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phải tổ chức họp, có văn bản báo cáo với Sở Y tế” – ông Đỗ Văn Hùng thông tin.

TAGS

Quảng Trị: Bệnh viện tuyến huyện mổ đẻ thành công bé trai nặng 6,1kg

Thanh Thủy |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (đóng tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), các y, bác sỹ của bệnh viện đã mổ đẻ thành công một bé trai nặng 6,1kg.

Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi nuốt que chọc thẻ sim điện thoại vào bụng

Minh Châu |

Bé trai 4 tuổi nuốt nhầm que chọc thẻ sim điện thoại được người nhà phát hiện và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Bé trai 3 tuổi ở Vĩnh Long bị đột quỵ xuất huyết não

An Ly |

Một bé trai 3 tuổi ở Vĩnh Long đang chơi với bạn thì đột ngột té xuống sàn, co giật, bất tỉnh, bác sĩ chẩn đoán đột quỵ xuất huyết não.

Tìm người thân cho bé trai bị bỏ rơi ở Chùa Cam Lộ

Q.H |

Ngày 29/12/2020, theo thông tin từ lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.