Việt Nam tiếp tục có 2 lĩnh vực được xếp hạng ĐH quốc tế

Nhật Nam |

Ngày 14/10, tổ chức Times Higher Education (THE) công bố thêm 4 lĩnh vực được xếp hạng theo bảng xếp hạng các trường ĐH theo ngành, nhóm ngành đào tạo. Việt Nam có đại diện ở 2 trong số 4 lĩnh vực này.

Theo đó, 4 lĩnh vực được THE xếp hạng (World University Rankings by Subject) năm 2022 là Kinh doanh và kinh tế, Giáo dục, Luật và Khoa học Xã hội.

Trong đó, lĩnh vực Kinh doanh và kinh tế, Việt Nam có hai đại diện là Đại học Tôn Đức Thắng (top 201-250), ĐH quốc gia TPHCM (601+).

Lĩnh vực Khoa học Xã hội, Việt Nam có 3 đại diện là ĐH Tôn Đức Thắng (251-300), ĐH Quốc gia Hà Nội (501-600) và ĐH Quốc gia TPHCM (601+).

Lần đầu tiên lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới. Ảnh: VGP/Nhật Nam
Lần đầu tiên lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Đây là lần đầu tiên lĩnh vực Khoa học Xã hội của ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng thế giới. Bảng xếp hạng lĩnh vực Khoa học Xã hội được tổng hợp từ nhiều chuyên ngành nhỏ như: Truyền thông và nghiên cứu truyền thông, nghiên cứu chính trị và nghiên cứu quốc tế (bao gồm cả nghiên cứu phát triển), xã hội học và địa lý. So với kỳ xếp hạng năm 2021, Bảng xếp hạng lĩnh vực Khoa học Xã hội có 870 cơ sở giáo dục được xếp hạng (tăng 79 so với kỳ xếp hạng năm 2020).

THE World University Rankings by Subject là bảng xếp hạng các trường ĐH theo ngành, nhóm ngành đào tạo thuộc 11 lĩnh vực. Kết quả của bảng xếp hạng này được đánh giá dựa 5 nhóm tiêu chí gồm các chỉ số: Trích dẫn, thu nhập từ chuyển giao công nghệ, triển vọng quốc tế, nghiên cứu và giảng dạy.

THE đã sử dụng các nguồn dữ liệu từ khảo sát (do THE thực hiện), cơ sở dữ liệu Scopus và dữ liệu do cơ sở giáo dục đại học cung cấp để thực hiện xếp hạng, nhưng trọng số được điều chỉnh lại để phù hợp với từng lĩnh vực.

Như vậy, đến thời điểm này, THE đã công bố kết quả xếp hạng của 10/11 lĩnh vực. Ngoài 2 lĩnh vực lần này, Việt Nam còn đã có đại diện ở các lĩnh vực như Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Khoa học máy tính, Lâm sàng và Sức khỏe, Khoa học đời sống, Khoa học Vật lý.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ đoạt giải thưởng “15 tháng 10”

Quang Đăng |

Ngày 14/10/2021, theo thông tin từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị, tuổi trẻ Quảng Trị vừa có một đại diện đoạt giải thưởng “15 tháng 10” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Người vinh dự được trao giải thưởng này là chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, sinh năm 1987, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam

Hà Văn |

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách trước mắt, từ nay tới cuối năm 2021 và trong năm 2022 để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của vaccine; cho tới nay, đã có khoảng 88 triệu liều vaccine về tới Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến thăm và chúc mừng Hội Doanh nhân nữ tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Kăn Sương |

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng nay 13/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã đến thăm, chúc mừng Hội Doanh nhân nữ tỉnh. Cùng đến thăm và chúc mừng có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Thanh Hà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Du lịch tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Trúc Phương |

Sáng nay 13/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).