Lao động nhập cảnh Lào phải cách ly 28 ngày

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào nhấn mạnh người lao động cần cách ly thêm 14 ngày tại địa phương sau khi có hai lần xét nghiệm âm tính với Covid-19 khi cách ly tập trung tại trung tâm của Chính phủ khi vừa nhập cảnh.

Ngày 8/8, Bộ Y tế Lào cho biết số ca nhiễm Covid-19 từ người lao động nhập cảnh nước này tiếp tục tăng cao, trong đó có nhiều trường hợp vẫn dương tính với virus bất chấp đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại cơ sở do nhà nước chỉ định.

Trong 24h qua, Lào ghi nhận thêm 260 ca mắc mới Covid-19, bao gồm 18 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng ở các tỉnh Xayaboury, huyện Tonpheung tỉnh Bokeo và tỉnh Champasak, đều được xác định có liên quan đến ca nhiễm trước đó.

 

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết để đảm bảo không để lọt người cách ly xong mà vẫn nhiễm virus và lây lan ra cộng đồng. Các địa phương đã được yêu cầu bố trí trung tâm cách ly tập trung để tiếp nhận lao động vừa hoàn thành 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh.

Mặc dù đã bắt đầu triển khai chế độ cách ly mới, Bộ Y tế Lào chưa công bố công văn thông báo cụ thể nào về chính sách này và cũng chưa rõ thời gian cách ly bổ sung có áp dụng với người nước ngoài nhập cảnh và người cách ly ở khách sạn hay không.

Hiện tổng số ca Covid-19 tại Lào là 8.392 trường hợp, trong khi 15.394 người đang cách ly tại các trung tâm và khách sạn trên cả nước.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cách ly 7 ngày với những người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine

T.G |

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo.

Lào tăng thời hạn giám sát y tế đối với lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Lo ngại quá trình ủ bệnh lâu hơn thời gian cách ly hoặc nguy cơ tái dương tính từ người mắc Covid-19, Bộ Y tế Lào cho biết sẽ tăng thời gian cách ly và giám sát y tế đối với người lao động nhập cảnh, đặc biệt là lao động trở về từ Thái Lan.

Thủ tướng Lào: “nhập cảnh hợp pháp là yêu nước”

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh trong thông cáo ngày 20/7 yêu cầu mọi thành phần xã hội tăng cường cảnh giác và tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bất chấp việc tình hình dịch trong cộng đồng ở Lào đang giảm nhẹ.

Ngày 19/7, Lào thêm 114 ca nhập cảnh mắc COVID-19

Tổng hợp |

Toàn bộ 114 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong 24h qua tại Lào là người nhập cảnh từ các nước láng giềng.