Gương sáng trong phong trào lao động sáng tạo

Kăn Sương |

Hưởng ứng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của các cấp công đoàn phát động, nhiều năm nay, anh Lê Công Hiếu, Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Quảng Trị có nhiều giải pháp, sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, cải thiện môi trường làm việc an toàn và thân thiện.

Anh đã góp phần thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật lan tỏa, tạo động lực cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong đơn vị thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty.
Là thạc sĩ CNTT nên anh Hiếu rất đam mê nghiên cứu, chịu khó tìm tòi, học hỏi và xây dựng ý tưởng mới để đề xuất, đưa các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó, anh thường xuyên tham mưu lãnh đạo công ty các giải pháp về CNTT để nâng cao hơn hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ các nhân viên trong phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp để không ngừng nâng cao hiệu quả công việc.

Anh Hiếu trình bày phương án “Điện lực số” trước hội đồng đánh giá của Công ty Điện lực Quảng Trị - Ảnh: NVCC
Anh Hiếu trình bày phương án “Điện lực số” trước hội đồng đánh giá của Công ty Điện lực Quảng Trị - Ảnh: NVCC

Trên cơ sở nhiệm vụ cấp trên giao, anh chủ động lập kế hoạch về phát triển ứng dụng CNTT, triển khai giải pháp đồng bộ hóa trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất của công ty như: Thực hiện bám sát các kế hoạch phát triển CNTT 2019 - 2020, nâng cấp chỉnh sửa các phần mềm trên cổng thông tin nội bộ như: Phân phối thu nhập, báo cáo số liệu an toàn, kỹ thuật, lịch công tác tuần, tổng đài SMS nội bộ...; xây dựng và phát triển các phần mềm mới ứng dụng sản xuất kinh doanh; xây dựng ứng dụng trên thiết bị di động nhằm đa dạng hóa, nâng cao hiệu quả xử lý phiếu CRM và tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng. Nâng cao hiệu quả xây dựng phần mềm bằng cách mở rộng hệ thống xác thực tập trung và chia sẻ dữ liệu các phần mềm EVN-CPC bằng giao tiếp qua webservices, webapi, websocket tập trung.

Trong quá trình công tác, anh Hiếu luôn có ý tưởng mới đem lại lợi ích về mặt quản lý, giúp công ty tiết kiệm hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tiêu biểu, năm 2018 anh đã thành công với sáng kiến “In thông báo/biên nhận thanh toán bằng máy in Laser”. Với sáng kiến này, anh làm lợi cho công ty trên 181 triệu đồng/năm nhờ giảm chi phí in thông báo tiền điện, biên nhận thanh toán; bổ sung thêm được thông báo tiền nợ lũy kế của khách hàng trên thông báo tiền điện, tạo thuận tiện cho thu ngân viên cũng như khách hàng theo dõi công nợ phải thu/phải trả.

Năm 2019, với sáng kiến “Xây dựng và tích hợp các ứng dụng nội bộ vào hệ thống e-Office để nâng cao hiệu quả công việc”, anh đã giúp công ty mang đến cho người sử dụng thuận lợi hơn trong công tác xử lý các thông tin, công việc giữa các ứng dụng nội bộ và hệ thống CPC-eOffice. Năm 2020, với giải pháp kiểm soát phương thức vận hành lưới điện trung áp tỉnh Quảng Trị, sau khi áp dụng vào thực tiễn, giải pháp này giúp cán bộ phương thức, cán bộ phụ trách tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện có cái nhìn tổng quát về việc vận hành lưới điện ngày hôm trước và có điều chỉnh kịp thời, ước thời gian kiểm soát khoảng 30 phút đầu ngày, so với trước đó là 0,5 ngày làm việc.

Ngoài ra, anh còn rất nhiều sáng kiến hữu ích khác được ứng dụng vào thực tiễn của công ty, đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, IoT, anh là một trong những người của EVN sớm tiên phong nghiên cứu lĩnh vực này và đã có các ứng dụng thực tiễn như “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tự động nhận dạng các đối tượng quan tâm trong giám sát thi công công trình điện” và đã được Tổng Công ty, Tập đoàn Điện lực đánh giá cao, từng bước đưa vào sử dụng dùng chung.

Không chỉ đam mê nghiên cứu, sáng tạo trong CNTT, anh Hiếu còn là một đoàn viên công đoàn gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào thể dục thể thao, từ thiện, nhân đạo của đơn vị. Với những nỗ lực không ngừng trong công tác, nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp; đạt giải cao trong các cuộc thi sáng tạo khoa học tỉnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong tham gia phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, anh Hiếu cho biết: “Trong thời gian tới, với vai trò tham mưu thực hiện công tác CNTT, chuyển đổi số cho công ty, tôi sẽ cùng đồng nghiệp tiếp tục tập trung vào việc nâng cao hiệu quả các phần mềm hiện có, phù hợp và linh hoạt thích ứng theo sự thay đổi phát triển hằng năm. Đặc biệt trong đó, triển khai các ứng dụng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn (BigData) và IoT vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Tổng Công ty và Tập đoàn đề ra”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Điện lực Vĩnh Linh đồng hành với sự phát triển của địa phương

Lâm Khanh |

Để hỗ trợ tích cực đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Điện lực Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã không ngừng đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng lưới điện nhằm cung cấp điện liên tục và an toàn cho người dân, đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 18/10/2021, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng có buổi làm việc Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Diệu Huyền - gương mặt trẻ tiêu biểu của ngành điện lực Thừa Thiên Huế

Quang Bách |

Diệu Huyền chia sẻ: “Mong muốn tuổi trẻ được trải nghiệm nhiều nhất và ý nghĩa nhất cho công việc”.

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.