Sa Mù, 24 giờ đếm ngược...

Minh Anh |

Còn khoảng 24 giờ nữa, Hội trại kỷ niệm 10 năm thành lập Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá (7/7/2010- 7/7/2020) sẽ chính thức khai mạc vào 9h ngày 4/7/2020. Trong những ngày qua, thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội... chương trình đã tạo được tiếng vang lớn cùng sự quan tâm của công chúng, hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình thành công ngoài mong đợi.

 
 Các đơn vị tham gia Hội trại đang hoàn thành trại của mình
1. Tuyến bài về chương trình Hội trại trên đèo Sa Mù đăng tải trên Xanh EWEC (xanhx.vn)  đã thu hút được hàng chục ngàn lượt tương tác của độc giả, cùng với đó là nhiều cuộc điện thoại gọi đến Ban biên tập để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình. Nhiều ý kiến phản hồi của độc giả cho biết sẽ đến để tham quan, trải nghiệm một không gian văn hóa riêng biệt. Đặc biệt nhiều người thích thú với ý tưởng cắm lều ngủ lại trên đèo Sa Mù.
 
 Cà chua thân gỗ trên đỉnh Sa Mù.
 

Không chỉ những du khách quan tâm đến chương trình Hội trại. Nhiều nhà báo, phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng đã lên lịch trình để đến với đèo Sa Mù vào ngày mai. Đây là một dấu hiệu tích cực và cũng là cơ hội tốt để huyện Hướng Hóa quảng bá những hình ảnh đẹp của mình đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

2. Theo thiển ý của tác giả bài viết này, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại huyện Hướng Hóa là con đường tất yếu. Với những tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng của mình, huyện Hướng Hóa hoàn toàn có cơ sở để trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của cả nước.
 
 Lan Hồ điệp trên đỉnh Sa Mù
Những Cu Vơ, Sa Mù, Voi Mẹp, Thác nước, Hang động, Cánh đồng điện gió... là những mảnh ghép đẹp nhưng còn rời rạc. Điều mà huyện Hướng Hóa cần đó là một bàn tay đủ khả năng để liên kết những mảnh ghép rời rạc đó trở thành một bức tranh thống nhất.
 
 Du lịch trực tuyến là xu hướng tất yếu của thời đại
 
 Thác Tà Puồng
 Cách mạng công nghiệp 4.0, sự bùng nổ của các kênh thông tin, mạng xã hội đã mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: "Du lịch trực tuyến". Đó là khi các khâu Tìm hiểu - Đánh giá - Yêu cầu - Đặt hàng - Phản hồi đều được thao tác và thể hiện công khai trên Internet. Việc nắm bắt xu thế của thời đại để có những bước đi hợp lý sẽ mang lại sự thành công của du lịch Hướng Hóa, trong đó nhiệm vụ truyền thông, quảng bá hình ảnh ra bên ngoài là nhân tố quan trọng nhất.
 
 Dâu tây trên đỉnh Sa Mù.

3. 9 giờ sáng mai, Hội trại mừng 10 năm thành lập Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá sẽ khai mạc. 9 giờ sáng cũng là thời điểm mà huyện Hướng Hóa, người dân Hướng Hóa, những người mong muốn phát triển du lịch Hướng Hóa nên bắt đầu cuộc chiến truyền thông của họ. Và cuộc chiến đó cần phải kéo dài hơn bao giờ hết bởi truyền thông trên Internet, chưa bao giờ là đủ.