Đà Nẵng cho phép cửa hàng tạp hoá mở cửa trở lại nhưng khan nguồn hàng

Tuyết Lê |

Thành phố Đà Nẵng đã cho phép các cửa hàng tạp hoá mở cửa hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch. Thế nhưng, hiện nhiều hộ kinh doanh không có hàng để bán.

Bà Lê Thị Ngọc Hân, chủ cửa hàng tạp hoá ở đường Lê Lợi, quận Hải Châu cho biết, sau khi được chính quyền cho mở bán trở lại, bà rất vui nhưng các mặt hàng thiết yếu như: mì gói, nước mắm, cá hộp, gạo... không có để bán nên phải đóng cửa.

“Sau khi chính quyền cho tôi được mở cửa bán hàng, rất mừng nhưng hàng không có để bán. Khó khăn về hàng hoá do bắt đầu dịch người dân mua hết rồi. Mong chính quyền hỗ trợ cấp thẻ đi ra mua hàng cho thuận tiện”, bà Hân nói.

Được thành phố cho phép mở cửa lại nhưng cửa hàng tạp hoá của bà Lê Thị Ngọc Hân không có hàng để bán
Được thành phố cho phép mở cửa lại nhưng cửa hàng tạp hoá của bà Lê Thị Ngọc Hân không có hàng để bán


Tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, nhiều cửa hàng tạp hoá được phép hoạt động vẫn đóng cửa. Một số cửa hàng khác mở cửa nhưng không bán hoặc bán rất hạn chế vì hết nguồn hàng. Ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, đợt này chỉ cho phép mở cửa đối với 14 cửa hàng tạp hoá có mặt tiền thoáng, rộng và đáp ứng các điều kiện phòng chống dịch; không cho phép các cửa hàng trong hẻm diện tích chật hẹp, dễ lây lan dịch bệnh.

Lực lượng chức năng phường phường Thạch Thang, quận Hải Châu kiểm tra, nhắc nhở chủ các cửa hàng đảm bảo công tác phòng chống dịch
Lực lượng chức năng phường phường Thạch Thang, quận Hải Châu kiểm tra, nhắc nhở chủ các cửa hàng đảm bảo công tác phòng chống dịch

“UBND phường đã tiến hành lập danh sách các cửa hàng, tạp hoá đủ điều kiện, tuy nhiên, hoạt động của các cửa hàng tạp hoá bước đầu gặp khó khăn. Cụ thể như: nguồn hàng không đảm bảo, không có phương tiện lấy hàng cũng như không có giấy đi đường, hoặc các chủ cửa hàng ngại dịch bệnh. UBND phường bố trí lực lượng kiểm tra thường xuyên, nhắc nhở các cửa hàng đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời, động viên các cửa hàng mở bán, góp phần cung ứng lương thực thực phẩm và hàng thiết yếu cho nhân dân, cùng thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch”, ông Trần Thế Sơn cho biết thêm.

Trước thực tế này, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng gửi danh sách các nhà cung ứng hàng hoá thiết yếu cho các quận, huyện, sau đó, các địa phương giới thiệu cho các hộ kinh doanh tạp hoá để liên hệ nhập hàng.

Nhiều cửa hàng tạp hoá ở TP Đà Nẵng mở cửa trở lại nhưng bán rất chậm vì khan nguồn hàng
Nhiều cửa hàng tạp hoá ở TP Đà Nẵng mở cửa trở lại nhưng bán rất chậm vì khan nguồn hàng

“Hiện nay, việc vận chuyển hàng hoá thực hiện thông qua 2 phương thức, thứ nhất, vận chuyển bằng xe ô tô và bằng xe máy. Sở Công Thương cũng đã tổng hợp đề nghị của các đơn vị cung ứng, nhà phân phối trên địa bàn. Trên cơ sở đó, đề nghị Công an thành phố cấp thẻ nhận diện để các đơn vị này vận chuyển háng hoá đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các cửa hàng tạp hoá khi có nhu cầu mua hàng. Đến nay, toàn thành phố đã cấp 2.000 thẻ nhận diện vận chuyển bằng xe ô tô và khoảng 600 thẻ vận chuyện bằng xe máy để hoạt động”, ông Nguyễn Hữu Hạnh,  Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng thông tin.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng: Quy định cho người từ vùng vàng đến vùng xanh và ngược lại

Võ Văn Dũng |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu người vùng vàng đi đến vùng xanh và ngược lại theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến, đi từ nhà đến nơi làm việc và không được dừng lại mua bán, thăm hỏi ai.

Đà Nẵng triển khai giãn dân ở một số khu vực ngõ hẻm có nguy cơ cao

Võ Văn Dũng |

Quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) sẽ tổ chức di dời khoảng 250 người dân sống ở khu vực có nguy cao của phường Tam Thuận đến các Trường Tiểu học Bế Văn Đàn và Huỳnh Ngọc Huệ.

Doanh nghiệp ở Đà Nẵng thuê khách sạn cho người lao động lưu trú

Thanh Mai |

Một số doanh nghiệp đã thuê khách sạn cho người lao động lưu trú để duy trì sản xuất theo mô hình '1 cung đường 2 điểm đến'.

Cuộc chiến chống dịch ở Đà Nẵng: Nêu cao vai trò của người dân

Võ Văn Dũng |

Cùng với các biện pháp giãn cách xã hội, tổ chức xét nghiệm, truy vết, thiết lập các “vùng đỏ," “vùng vàng," “vùng xanh," Đà Nẵng đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.