Phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021

Bá Thuần - Tạ Hưng |

Ngày 2/4, Ban Thường trực UBMTTQVN, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn kế hoạch phát động đợt cao điểm “ Vì người nghèo” năm 2021. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì cuộc họp.

 Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động Đợt cao điểm vì người nghèo năm 2021 với mục đích tạo nguồn lực để trực tiếp chăm lo, giúp đỡ người nghèo, tập trung chủ yếu vào việc thực hiện xóa nhà ở tạm bợ, dột nát, hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Thời gian phát động bắt đầu từ ngày 19 tháng 5 đến 18 tháng 11 năm 2021, phấn đấu huy động được trên 18 tỷ đồng.
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Do đó các cấp, các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong việc chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, giao chỉ tiêu và  tăng cường vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dành ít nhất 2 ngày lương thực tế và người lao động không hưởng lương đóng góp ít nhất 2 ngày công để ủng hộ. Cùng với đó, tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp Quỹ Vì người nghèo cũng như trực tiếp nhận hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương bằng nhiều việc làm thiết thực dành cho người nghèo.

(Nguồn: quangtritv)

TAGS

Quảng Trị: Bệnh truyền nhiễm mới trên đàn trâu bò nguy cơ bùng phát

Hưng Thơ |

Từ cuối năm 2020, lần đầu tiên phát hiện đàn bò tại tỉnh Quảng Trị mắc bệnh truyền nhiễm mới. Từ đó đến nay, hơn 100 con bò mắc bệnh và 5 con bị chết và tiêu hủy.

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị trao giấy chứng nhận đầu tư

Tạ Hưng |

Ngày 31/3, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu Công nghiệp Quảng Trị ở địa bàn huyện Hải Lăng thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Quảng Trị: Phát hiện một doanh nghiệp khai thác đá không có giấy phép

Tiến Nhất |

Ngày 30/3, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một doanh nghiệp khai thác đá không có giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Quảng Trị sẽ tổ chức thi chọn đại sứ du lịch

Hưng Thơ |

Khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021, tỉnh Quảng Trị dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động trong dịp lễ 30.4-1.5, trong đó sẽ diễn ra chung kết cuộc thi tuyển chọn đại sứ du lịch.