Quảng Trị: Y bác sĩ vượt sóng lớn ra đảo mổ cấp cứu cho bệnh nhân

Hưng Thơ |

Nhận được yêu cầu hỗ trợ, y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã lập tức lên tàu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

Sáng 13.1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về việc có 1 bệnh nhân cần mổ cấp cứu ở đảo Cồn Cỏ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử kíp mổ gồm bác sĩ Phan Khánh Việt (Phó Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cùng bác sĩ gây mê Trần Thanh Hoài, cử nhân điều dưỡng Nguyễn Chí Thanh lên tàu quân sự để ra đảo Cồn Cỏ.

3 y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và cán bộ y tế trên đảo Cồn Cỏ mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp
3 y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và cán bộ y tế trên đảo Cồn Cỏ mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp

Sau 2h30 vượt biển trong điều kiện gió mạnh cấp 4-5, sóng biển cao 1,5-2m nên các y bác sĩ bị say sóng, có người nôn mửa. Tuy nhiên, khi lên tới đảo Cồn Cỏ thì mọi người bắt tay ngay vào việc khám và chẩn đoán bệnh nhân Nguyễn Văn Đạt (SN 2000, quê xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) bị viêm ruột thừa cấp.

Sau 45 phút, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng y tế trên đảo Cồn Cỏ, ca mổ đã hoàn thành, bệnh nhân được đảm bảo an toàn.

Bác sĩ Phan Khánh Việt cho biết, bệnh nhân Đạt không thể lên tàu để vào bờ trong điều kiện thời tiết xấu với bệnh viêm ruột thừa nên cần phải phẫu thuật sớm.

“Dù trang thiết bị không đầy đủ nhưng chúng tôi đã cố gắng khắc phục” – bác sĩ Phan Khánh Việt, thông tin.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Khắc phục hậu quả bão số 13 ở đảo Cồn Cỏ

Phan Vĩnh |

Ngày 15-11 tâm bão số 13 với sức gió giật cấp 12 đã quét qua khu vực huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và gây hư hỏng một số công trình.

Đảo Cồn Cỏ gió giật mạnh, quân và dân xuống hầm tránh bão số 13

Hưng Thơ |

Trước khi bão số 13 gây ảnh hưởng, quân và dân trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã di chuyển xuống hầm tránh trú bão.

Khảo sát xây dựng Cột mốc A11 tại đảo Cồn Cỏ

Tiến Nhất - Phan Vĩnh |

Ngày 26/9/2020, đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện đảo Cồn Cỏ.

Đa dạng hóa các nguồn cung cấp điện cho đảo Cồn Cỏ

Văn Cần - Trường Nhật |

Nằm ở cửa ngõ Vịnh Bắc Bộ, đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng của tỉnh Quảng Trị. Với tầm quan trọng ấy, nhiều năm qua tỉnh Quảng Trị ưu tiên dành nhiều nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng tương xứng với vị trí của hòn đảo tiền tiêu này. Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tự chủ nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo thông tin - viễn thông, một trong những yếu tố được lãnh đạo tỉnh và Công ty Điện lực Quảng Trị quan tâm là điện khí hóa đảo Cồn Cỏ và đây là một trong những dấu ấn lớn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ tỉnh Quảng Trị.