Rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật

Nam Phương |

Thực hiện chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2021 và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ trẻ em yếu thế trên địa bàn, ngày 23/12, Xã đoàn Hải Quy, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Cha mẹ trẻ khuyết tật xã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

Từ 7 giờ, 20 người là đoàn viên, thanh niên và thành viên CLB Cha mẹ trẻ khuyết tật xã đã tổ chức rửa xe cho người dân. Thay vì trả tiền rửa xe, khách hàng sẽ bỏ tiền vào thùng quyên góp để gây quỹ hỗ trợ trẻ em khuyết tật trên địa bàn. Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng các tình nguyện viên đều làm việc nhiệt tình, chu đáo khiến người dân mang xe đến rửa hài lòng.

Xã đoàn Hải Quy phối hợp với CLB Cha mẹ trẻ khuyết tật xã tổ chức rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ khuyết tật ​ - Ảnh: T.P
Xã đoàn Hải Quy phối hợp với CLB Cha mẹ trẻ khuyết tật xã tổ chức rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ khuyết tật ​ - Ảnh: T.P

Hoạt động sẽ diễn ra trong một ngày, toàn bộ số tiền thu được sẽ hỗ trợ 30 trẻ khuyết tật trên địa bàn xã.

Bí thư Xã đoàn Hải Quy Võ Thị Ngọc Diệp cho hay: “Chúng tôi muốn thông qua hoạt động này để có thêm nguồn lực hỗ trợ trẻ khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đầu tư 14 triệu USD xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội - Phục hồi chức năng cho người khuyết tật

Đức Việt |

Ngày 22/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam và Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam Cho Han Deog chủ trì phiên họp trực tuyến toàn thể về dự án xây dựng Trung tâm Bảo trợ xã hội - Phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Quảng Trị.

Nghị lực vượt khó của chàng trai khuyết tật

Hiếu Giang |

Vượt qua mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân, bằng quyết tâm vượt khó, giờ đây chàng trai ấy đã có một cơ sở sản xuất tinh dầu tràm cho thu nhập ổn định. Không chỉ vậy, anh còn có thể điều khiển máy cày ruộng giúp gia đình vào mỗi vụ mùa. Anh là Trần Ngọc Tráng (27 tuổi) ở thôn Vinh Quang Thượng, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Hiệu quả từ dự án hỗ trợ hộ người khuyết tật nuôi bò sinh sản

Nguyễn Trang |

Đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn có sinh kế ổn định, từ năm 2015- 2016, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam/điôxin và bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh đã triển khai dự án nuôi bò sinh sản cho hộ có người khuyết tật tại 3 xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Long, Vĩnh Thủy. Sau 6 năm thực hiện, dự án đã phát huy hiệu quả thiết thực khi giúp nhiều hộ từng bước vươn lên ổn định đời sống.

990 triệu đồng thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản cho người khuyết tật, nạn nhân da cam

PV |

Ngày 13/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định phê duyệt dự án “Hỗ trợ hòa nhập xã hội cho người khuyết tật, nạn nhân da cam tại huyện Gio Linh và huyện Vĩnh Linh thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản” do Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) tài trợ.