“Thùng phiếu di động” phục vụ người già, tàn tật bỏ phiếu ở Hướng Lập

Phan Quang |

Lúc 14h ngày 23/5, UBND xã Hướng Lập  (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, địa phương đã hoàn thành bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hướng Lập có 1.078 cử tri với 4 khu vực bỏ phiếu.

Cuối giờ trưa cùng ngày, có 52 cử tri là người già yếu, tàn tật và người bị cách ly dịch COVID-19 tại nhà (F2) đã được các lực lượng chức năng mang 4 thùng phiếu phụ đến tận nhà hỗ trợ bỏ phiếu bầu cử.

Dưới đây một số hình ảnh “thùng phiếu di động” do Xanh EWEC ghi nhận tại xã Hướng Lập:
 
 
  Lực lượng biên phòng cùng cán bộ y tế, công an mang thùng phiếu phụ đến từng nhà.
 
 Tổ bầu cử đến thôn Cuôi, cách nơi bỏ phiếu chừng 20km để phục vụ người dân ốm đau.
 
  Bà Hồ Thị Phiu ở thôn Cuôi, người bị tàn tật cho biết, cảm ơn tổ bầu cử đã đến tận nhà giúp bà bỏ lá phiếu thiêng liêng.
 
 Gia đình bà Hồ Tà Nga ở thôn Cuôi, do tuổi cai sức yếu không đi bầu cử được nay đã được bỏ phiếu tại nhà.
 
Một số người dân ở thôn Cuôi, đường đi lại khó khăn, không có phương tiện cũng được tổ bầu cử tìm đến. 
 
 
 Chị Hồ Thị Diên, thôn A Xóc thuộc đối tượng cach ly tại nhà đã được bỏ lá phiếu thể hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình.

TAGS

Đã có địa phương thay cả Ban bầu cử vì có trường hợp tiếp xúc với F1, F2

Viết Tôn |

Để tránh lây nhiễm COVID-19, đã có những địa phương phải thay cả Ban bầu cử vì có trường hợp tiếp xúc với F1, F2. Đây là thông tin được ông Bùi Văn Cường - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia cung cấp thông tin cho báo chí vào trưa 23/5/2021.

Cụ bà 94 tuổi đi bầu cử lần thứ 15

Hiền Thu |

Đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 phường Liễu Giai (quận Ba Đình), cử tri Nguyễn Thị Thanh Hồng, sinh năm 1927, cán bộ tiền khởi nghĩa mặc áo dài hồng rất đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người. Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng là vợ của cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là lần thứ 15 bà đi thực hiện quyền bầu cử của công dân.

Đà Nẵng: Hình ảnh đẹp phụ nữ phường Khuê Mỹ mặc áo dài đi bầu cử

Thùy Trang |

Ngày 23.5, nhiều chị em phụ nữ phường Khuê Mỹ đồng loạt mặc áo dài đi bầu cử, tạo nên hình ảnh đẹp, sôi động cho ngày hội. Tại các khu cách ly, phong toả của TP.Đà Nẵng, người dân cũng háo hức mong chờ được thực hiện quyền công dân của mình.

Quảng Trị: Lần đầu tiên những công dân nhập tịch được đi bầu cử

PV |

Ngày 23/5, lần đầu tiên, hơn 750 cử tri là công dân người Lào di cư sống dọc biên giới các huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị được nhập quốc tịch Việt Nam cầm lá phiếu đi bầu cử.