Xử lý nghiêm các nghệ sĩ lan truyền thông tin giun đất chữa khỏi COVID-19

Thanh Mai |

Trước đó, Angela Phương Trinh đã bị chỉ trích dữ dội khi đăng tải thông tin chữa Covid-19 bằng địa long.

Tại chương trình phát sóng trực tiếp “Dân hỏi - Thành phố trả lời" vừa qua, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT cho biết thời gian qua trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin địa long (giun đất) có thể chữa Covid và một số người nổi tiếng đã quảng cáo chuyện này.

 

Bộ Y tế đã bác bỏ và khẳng định không có cơ sở khoa học nào chứng minh địa long chữa Covid-19. Do đó, những tài khoản, nhất là nghệ sĩ nổi tiếng tiếp tục quảng cáo, lan truyền thông tin này sẽ bị xử lý nghiêm. 

“Chúng ta không nên tin tưởng các thông tin không kiểm chứng. Đặc biệt là thông tin sai sự thật bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe”, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nói.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không tự ý mua, sử dụng dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu theo lời quảng cáo trên mạng xã hội khi thông tin chưa được kiểm chứng và chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, để tránh tiền mất tật mang.

Trước đó, diễn viên trẻ Angela Phương Trinh đã bị chỉ trích dữ dội khi đăng tải thông tin chữa Covid-19 bằng địa long. Cô còn chia sẻ địa long có thể chữa được nhiều loại bệnh từ nặng đến nhẹ, sau đó đính kèm món ăn nấu từ địa long. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán thuốc chữa COVID-19 giả

Gia Hân |

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với các đối tượng vụ sản xuất thuốc điều trị COVID-19 giả trên địa bàn.

Trên 50 tỉ đồng xây mới, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị trường học

Lê Cảnh Thu |

Để chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đầu tư trên 50 tỉ đồng để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị trường học trên địa bàn huyện.

Chuyên gia khẳng định giun đất không có tác dụng chữa khỏi COVID-19

Thanh Mai |

Người mắc Covid-19 sử dụng địa long còn có nguy cơ dễ mắc thêm các bệnh nhiễm trùng khác, tăng nguy cơ tử vong.