10 tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo cuộc thi sáng tác logo Triệu Phong

Thu Hiền |

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong. Ngày 08/5/2020, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong tiến hành chấm vòng sơ khảo để chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo của cuộc thi. 

Hội đồng chấm thi gồm 8 thành viên bao gồm đại diện lãnh đạo sở Văn hóa TT&DL, bà Hoàng Thị Thu Hương - Phó Giám đốc sở, UBND huyện, Ban Tuyên giáo huyện ủy, Các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa.

Hội đồng thẩm định chấm chọn các tác phẩm dự thi
Hội đồng thẩm định chấm chọn các tác phẩm dự thi

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các cá nhân và tổ chức thuộc nhiều tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã nhận được 112 tác phẩm của 49 tác giả. 

Theo tiêu chí của cuộc thi, các tác phẩm được chọn thể hiện nét riêng biệt, đặc trưng về lịch sử, văn hóa, mảnh đất - con người, tình hình phát triển KT – XH của huyện để làm biểu trưng (Logo) của huyện Triệu Phong. Tác phẩm dự thi thể hiện nét đặc trưng riêng, mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống và sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Triệu Phong. Về hình thức Biểu trưng (Logo) là một tác phẩm mỹ thuật đạt được những yêu cầu về thẩm mỹ, đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng,… không trùng lặp ý tưởng với các logo đã được phổ biến và mang tính hiện đại, khái quát cao. Biểu trưng phải có tính ứng dụng cao, thuận lợi cho việc thể hiện trên nhiều lĩnh vực và chất liệu khác nhau. Biểu trưng (Logo) sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về mảnh đất và con người Triệu Phong với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.  

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ chiến sỹ, nhân dân đặc biệt là thể hệ trẻ về lịch sử, truyền thống, nét văn hóa của mảnh đất và con người Triệu Phong; nâng cao tình yêu quê hương, góp phần động viên toàn dân chung tay xây dựng quê hương Triệu Phong ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Kết quả, chọn được 10 tác phẩm dự thi gửi xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy và lấy ý kiến nhân dân để chọn 01 tác phẩm làm biểu trưng (Logo) của huyện.

 

TAGS

Cảnh giác làn sóng lây nhiễm thứ 2, nới lỏng kèm cảnh báo

Thanh Mai |

Nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng các chính sách phong tỏa, giãn cách xã hội nhưng vẫn cảnh giác trước khả năng bùng phát của làn sóng dịch thứ 2. 

Bộ Y tế trả lời việc khi nào Việt Nam công bố hết dịch COVID-19

Thùy Giang |

Hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng đến khi nào Việt Nam có thể công bố hết dịch COVID-19? Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có những phân tích cụ thể.

Việt Nam bước sang ngày 23 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

PV |

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 9/5, tức đã 23 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Sập cầu 42 năm tuổi trong đêm, gần 200 hộ bị chia cắt

Q.H |

Sáng 7/5/2020, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Hoàng Văn Xuân cho biết, người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn sau sự cố sập cầu xảy ra trên địa bàn xã.