Đảng bộ xã A Bung tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt ở cơ sở

Văn Tiến |

A Bung là một xã còn nhiều khó khăn của huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị. Những năm trước, hoạt động của hệ thống chính trị và các tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương chưa thực sự phát huy tốt vai trò lãnh đạo. Vì vậy trong những năm gần đây, Đảng bộ xã A Bung đã và đang xây dựng quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở.

Sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI, Đảng bộ xã đã chú trọng kiện toàn đội ngũ cán bộ ở cơ sở, lựa chọn những người thực sự có tâm huyết, có năng lực lãnh đạo đảm nhận các chức danh trong chi bộ. Với sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy xã, các Chi bộ đã thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò người đứng đầu, trách nhiệm của từng Đảng viên, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Xã A Bung là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng bản làng không sinh con thứ 3
Xã A Bung là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng bản làng không sinh con thứ 3

Đảng bộ xã A Bung hiện tại có 200 Đảng viên với 10 chi bộ. Hiện nay BCH Đảng bộ xã có 11 đồng chí, trong nhiệm kì qua, Đảng bộ xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết và thực hiện hoạt động theo đúng quy chế, nguyên tắc hoạt động của Đảng và thường xuyên duy trì các chế độ hội họp, bàn bạc, thống nhất để đưa ra các nội dung biện pháp thực hiện công tác lãnh đạo Đảng đạt hiệu quả cao nhất. Với tình hình thực tế ở địa bàn miền núi, các đồng chí trong BCH phụ trách các chi bộ phải thường xuyên về địa bàn, sinh hoạt với chi bộ, theo dõi, nắm bắt và hướng dẫn các chi bộ hoạt động hiệu quả, nhiều nội dung phong phú, khuyến khích đảng viên góp ý, phát biểu để xây dựng chi bộ phát triển.

Bên cạnh đó, các đồng chí đảng ủy viên còn được phân công phụ trách các hộ gia đình chính sách để giúp đỡ, theo dõi, nắm bắt tâm tư của họ để có phương pháp giúp đỡ các hộ gia đình chính sách phát triển kinh tế, theo kịp các hộ gia đình khác.

Chi bộ thôn Cu Tài 1 xã A Bung có 29 đảng viên, chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trước đây vai trò lãnh đạo của chi bộ chưa thực sự được phát huy, việc sinh hoạt định kì còn sơ sài, đôi khi mang tính hình thức. Trước sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt. Việc sinh hoạt định kì cụ thể hơn, xây dựng nghị quyết sát, đúng với tình hình của thôn, bản.

Từ khi được kiện toàn, củng cố về tổ chức, chất lượng sinh hoạt của chi bộ cơ sở nhất là chi bộ thôn bản đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chi bộ Đảng cơ sở đã phát huy được vai trò lãnh đạo trong mọi hoạt động của thôn, bản. Với sự chỉ đạo của Đảng ủy, các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong sinh hoạt chi bộ, chế độ sinh hoạt được duy trì nền nếp, các chi bộ trực thuộc đã chú trọng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là nội dung sinh hoạt chuyên đề. Trong sinh hoạt chi bộ đã phát huy dân chủ, thảo luận rộng rãi trước khi quyết định những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi bộ và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của đảng viên; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình có lý có tình, tạo không khí cởi mở để đảng viên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng; biểu dương những đảng viên có thành tích và động viên, giúp đỡ những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn; từng bước khắc phục tính hình thức trong sinh hoạt đảng. Qua đó, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị, gắn công tác xây dựng Đảng, xây dựng bản làng.

Ông Trần Ngọc Quang, Phó Bí thư Đảng ủy xã A Bung cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để tiếp tục chỉ đạo các chi bộ phải có những sáng tạo hơn với những cách làm mới hơn, sát hơn tình hình thực tế của một xã miền núi và có nhiều cái thay đổi trong phong tục tập quán của đồng bào Pa cô để duy trì tốt việc phát triển kinh tế, áp dụng KHKT và có nhiều sáng kiến, ý kiến hay của các già làng , trưởng bản là đảng viên lão thành cách mạng và các đồng chí đảng viên được đào tạo đại học về sinh hoạt tại địa phương với những sáng kiến mới để có những thay đổi đáng kể bộ mặt nông thôn miền núi. Nâng cao hơn nữa các buổi sinh hoạt với những ý kiến đạt được chất lượng cho chi bộ”.

Đảng bộ xã A Bung đang tích cực chuẩn bị cho đại hội lần thứ XVII. Mục đích của BCH Đảng bộ là ổn định và nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở, lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Với những nỗ lực trong thời gian của của 1 xã miền núi, Đảng bộ 5 năm liền đều đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền 4 năm liền được nhận cờ thi đua của tỉnh và bằng khen của Chính phủ. Đây là sự cố gắng phấn đấu của mỗi một cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ xã A Bung.

(Nguồn: Huyện Đakrông)

TAGS

Sản xuất 750 hecta cây lấy bột vụ hè thu 2020

Nguyễn Trang |

Vụ Hè Thu 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) kế hoạch sản xuất 750 hecta cây lấy bột các loại.

Thành quả sau 5 năm tạo tiền đề vững chắc để xã A Bung bước vào nhiệm kỳ mới

Hồ Sỹ Phùng |

Vào những ngày trung tuần của tháng 6 năm 2020, cán bộ và nhân dân các dân tộc ở xã A Bung huyện Đakrông (Quảng Trị) ra sức thi đua và phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong không khí khẩn trương diễn ra trên khắp các nẻo đường, thôn, bản, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới.

Làm thuyền nan bằng vật liệu composite

Văn Cần |

Từ xưa, gỗ và tre là vật liệu chủ yếu để bà con ngư dân đóng thuyền đi biển. Tuy nhiên thuyền gỗ, thuyền nan nặng nề, giá thành cao nhưng độ bền không lớn, trong khi đó gỗ ngày càng khan hiếm. Nhận thấy điều đó, gia đình anh Phan Trần Quốc Thới và chị Lê Thị Liên thôn An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng (Quảng Trị) đầu tư xưởng đóng thuyền làm từ vật liệu composite và bước đầu đã thành công.

Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

Lưu Hương |

Để kịp thời đón làn sóng đầu tư mới sau dịch bệnh, TP. Đà Nẵng đang đẩy nhanh hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuẩn bị quỹ đất để thu hút doanh nghiệp.