10 thảm họa tự nhiên kinh hoàng nhất trong năm 2021

Thanh Mai |

Thế giới phải đối mặt với một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan, từ trận động đất lớn ở Haiti cho đến những cơn bão lớn.

1. Núi lửa phun trào khiến ở Indonesia

Ngày 4/12, núi lửa Semeru của Indonesia phun trào đã tàn phá ngôi làng Curah Kobokan,  khiến 48 người thiệt mạng. Vì không được cảnh báo nên người dân không kịp sơ tán. Nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia, cũng như Philippines và Nhật Bản, luôn phải đối mặt với các vụ phun trào núi lửa và động đất.

 

2. Lốc xoáy kinh hoàng tại Mỹ 

Trong 2 ngày 10 và 11/12, nhiều trận lốc xoáy đã đổ ập xuống bang Kentucky và quét qua 4 bang khác của Mỹ, khiến 92 người thiệt mạng. Đây là trận lốc xoáy chết chóc nhất trong lịch sử của Kentucky kể từ năm 1890, cướp đi sinh mạng của 78 người.

 

3. Bão Ida

Cơn bão Ida được phân loại là bão cấp 4 với sức gió lên tới 240km/h đã đổ bộ vào lục địa Mỹ ngày 29/8. Bão Ida đã gây mưa to, gió lớn, lũ lụt trên khắp khu vực Đông Bắc nước Mỹ, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và khiến 91 người thiệt mạng.

 

4. Bão Tauktae cướp đi sinh mạng của hơn 200 người

Ngày 17/5, bão Tauktae đổ bộ vào bang ven biển Gujarat của Ấn Độ khiến 6 người thiệt mạng. Sau đó bão tiếp tục di chuyển vào đất liền, và làm ít nhất 109 người thiệt mạng. Con bão này đã tàn phá cả Biển Arab, lật đổ một tàu kéo và sà lan, khiến 86 người thiệt mạng.

 

5. Bão Seroja

Ngày 3/4, bão Seroja đã đổ bộ vào miền đông Indonesia và Timor Leste, gây gió mạnh, lũ lụt và cướp đi sinh mạng của 222 người ở cả 2 quốc gia. Trước khi tan, cơn bão đã di chuyển về phía Tây Australia, phá hủy 70% các tòa nhà ở thị trấn Kalbarri và Northampton.

 

6. Lũ lụt  tại Đức, Bỉ

Ngày 14/7, miền Tây nước Đức đã hứng chịu những trận mưa lớn dẫn đến trận lũ lụt lịch sử, khiến 196 người thiệt mạng. Bỉ cũng chứng kiến trận lũ tương tự khiến 38 người thiệt mạng.

 

7. Lũ lụt, lở đất tại Trung Quốc 

Mưa lớn ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã gây ra lũ lụt và lở đất, cướp đi sinh mạng của ít nhất 302 người vào ngày 20/7.

 

8. Siêu bão Rai khiến 375 người thiệt mạng tại Philippines

Ngày 16/12, siêu bão Rai đổ bộ vào Philippines khiến ít nhất 375 người thiệt mạng và 500 người khác bị thương. Cơn bão có sức hủy diệt vô cùng lớn, khiến nhiều tòa nhà không thể chống chịu được.

 

9. Động đất tại Haiti

Ngày 14/8, một trận động đất mạnh 7,2 độ đã làm rung chuyển phía tây nam Haiti, khiến 2.248 người thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương và hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại.

 

10. Lũ lụt khiến tại Nepal và Ấn Độ

Giữa tháng 10 tại Nepal và các bang Kerala, Uttarakhand của Ấn Độ, mưa xối xả đã đổ xuống gây ra các trận lũ lụt và lở đất nghiêm trọng,  cướp đi sinh mạng của 201 người.

 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2021

PV |

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp; chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch COVID-19... là một số sự kiện nổi bật.

20 năm sau sự kiện 11/9: Hồi tưởng của những người còn sống sót

An Di |

Có hàng nghìn bức ảnh ghi lại sự sửng sốt, kinh dị, chủ nghĩa anh hùng và tính nhân văn từ vụ khủng bố 11/9. Giờ đây, 20 năm sau sự kiện thảm khốc này, những người sống sót và nhân chứng tiếp tục kể câu chuyện của họ về những gì xảy ra sau đó.

Hoãn sự kiện trao giải và phát động "Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao"

PV |

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị diễn biến phức tạp, lễ trao giải  Cuộc thi Tìm hiểu văn hoá ẩm thực trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông  Tây (EWEC) và phát động “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” dự kiến tổ chức ngày 01/8/2021 sẽ tạm hoãn.

Công bố chuỗi sự kiện hưởng ứng ‘Ngày không tiền mặt 2021’

Thúy Hà |

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, tính đến hết tháng Tư, giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 86,3% về số lượng và 123,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.