3 quả na ở Lạng Sơn được bán với giá gần 160 triệu đồng

Thanh Mai |

Tổng số tiền đấu giá 3 quả na (na dai, na bở và na nữ hoàng) trồng ở huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) là 159 triệu.

Ngày 9/9, tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ na Chi Lăng và các sản phẩm nông sản kết hợp với Hội chợ thương mại năm 2022.

Chính quyền địa phương tổ chức bán đấu giá 3 trái na đặc biệt (na nữ hoàng, na bở và na dai) của huyện Chi Lăng để giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trái na nữ hoàng được đấu giá 20 triệu đồng, và chủ sở hữu là anh Hùng ở Bắc Ninh. Trái na bở được đấu giá 50 triệu đồng, chủ nhân là anh Trung ở Hà Nội. Loại na khác là trái na dai được đấu giá 89 triệu đồng thuộc về chị Trang. Đây là 3 trái na đẹp nhất do ban tổ chức lựa chọn, tiêu biểu của 3 giống na đặc trưng ở huyện Chi Lăng, gồm: na dai, na bở và na nữ hoàng.

Quả na dai được trả giá 89 triệu đồng 

Theo anh Hoàng Văn Lâm (ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) na nữ hoàng là loại na mới, có trọng lượng từ 0,9-1,3kg/trái. Giá bán từ 100-150 ngàn đồng/kg. Còn chị Hoàng Thị Thùy (cũng ở xã Chi Lăng) cho biết, gian hàng na của nhóm chị năm nay có trái na nữ hoàng “khủng” nhất của huyện. Trái na này nặng 1,7kg và được huyện đưa đi đấu giá.

Theo báo cáo, vùng sản xuất na Chi Lăng tập trung chủ yếu ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ, với diện tích trồng na ước đạt trên 2.300 ha, cho sản lượng khoảng 20.000 tấn quả/năm (bao gồm cả na rải vụ), doanh thu ước đạt khoảng 700 tỷ đồng.

Hiện nay, diện tích na trên địa bàn Chi Lăng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 698,92 ha. Dự kiến đến hết năm 2022, có ba sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tiết lộ giá iPhone 14 chính hãng ở Việt Nam, cao nhất 50 triệu đồng

PV |

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã công bố giá bán dự kiến của iPhone 14 series ngay khi sự kiện ra mắt kết thúc. Sản phẩm sẽ bắt đầu sẵn hàng từ tháng 10/2022.

Phóng sự ảnh: Bảo tàng truyền thống Liên minh chiến đấu Việt - Lào tại Bản Đông

Minh Phương |

Bản Đông, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) là nơi từng diễn ra cuộc hành quân Lam Sơn 719 của quân Mỹ và Quân đội Sài Gòn mùa xuân năm 1971 với mức huy động khủng khiếp về nhân lực, khí tài hòng chặt đứt huyết mạch tiếp tế chi viện của miền Bắc cho miền Nam.

Homi - Điểm dừng chân lý tưởng không thua Mã Pì Lèng

Bảo Phú |

Nằm bên Quốc lộ 9 đoạn qua thôn Lương Lễ (Tân Hợp, Hướng Hóa, Quảng Trị), quán cà phê bên vách núi với cái tên Homi được xem là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến khám phá miền núi Quảng Trị.

Cô dâu chú rể miền Tây nhận của hồi môn 25 lượng vàng, nhà 18 tỷ đồng cùng đất, ô tô, tiền mặt

Thanh Mai |

Theo tiết lộ của bạn bè, gia thế của hai bên gia đình cô dâu chú rể rất môn đăng hộ đối.