Chân dung nghệ nhân tạo ra "hoa hậu mèo" Tết Qúy Mão 2023

Thanh Mai |

Nghệ nhân này cũng chính là người từng nổi tiếng với việc chế tác con hổ cực kỳ oai phong hồi tết năm ngoái.

Sáng 15.1, linh vật Mèo ở H.Triệu Phong (Quảng Trị)  đã được đưa đến và đặt tại quảng trường thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong). Hình ảnh của chú mèo xuất hiện đang tràn ngập trên báo chí và mạng xã hội. Chú mèo cao hơn 3,1 m này có hình hài dễ thương được cho là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu "hoa hậu mèo" tượng linh vật đẹp nhất trong mùa Tết Quý Mão 2023 này.

Đây là tác phẩm của nghệ nhân Đinh Văn Tâm (trú xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong). Nghệ nhân này cũng chính là người từng nổi tiếng với việc chế tác con hổ cực kỳ oai phong hồi tết năm ngoái, đặt ở công viên Lê Duẩn (TP.Đông Hà).

Chú hổ từng được nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác năm ngoái. THANH LỘC


Nghệ nhân Đinh Văn Tâm chia sẻ, quá trình tạo ra được hình dáng và thần thái của linh vật Mèo thật sự khó khăn, đã rất nhiều lần đập đi xây lại, nhưng với sự quyết tâm cao độ cuối cùng tác phẩm cũng đạt được như ý muốn.

Theo anh Đinh Văn Tâm cho biết ý tưởng chọn linh vật là chú mèo tam thể thuần Việt này có sự góp ý của lãnh đạo huyện Triệu Phong cũng như thị trấn Ái Tử.

Chú hổ từng được nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác năm ngoái. THANH LỘC
Chú hổ từng được nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác năm ngoái. THANH LỘC

"Thời gian vừa nhận vật liệu vừa hoàn thiện và chuyển lên quảng trường khoảng hơn 10 ngày, thời gian gấp nên anh em cố gắng làm ngày làm đêm, có những phần làm xong thấy chưa ưng ý phải làm lại. Cho đến khi tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, tôi rất hài lòng.", anh Tâm chia sẻ.

Theo lãnh đạo huyện Triệu Phong, huyện mong muốn tạo điểm nhấn đặc biệt để người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh nên đặt nghệ nhân làm con mèo tượng trưng linh vật của năm, cầu mong năm mới 2023 luôn mang đến vạn sự tốt đẹp...

Anh Đinh Văn Tâm (phải). Ảnh: Lao động.
Anh Đinh Văn Tâm (phải). Ảnh: Lao động.

"Sau nhiều lần thay đổi lựa chọn, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Triệu Phong cũng như đề xuất của UBND thị trấn Ái Tử, cuối cùng đã thống nhất lấy nguồn cảm hứng từ giống mèo thuần Việt, chính xác là mèo tam thể", ông Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND thị trấn Ái Tử, chia sẻ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Mưu sinh những ngày giáp Tết

Thu Hạ |

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão, hòa chung dòng người hối hả ngược xuôi đi thăm thú chợ hoa, mua sắm Tết là những người lao động tự do với hành trình mưu sinh miệt mài, tất bật. Đối với họ, những ngày giáp Tết tuy rất vất vả nhưng đây chính là “thời điểm vàng” giúp họ có thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập để lo cho gia đình một cái Tết đủ đầy, tươm tất hơn.

Tổ chức “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”năm 2023

Bích Liên |

Ngày 16/1, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức chương trình “Tết sum vây – Xuân gắn kết” năm 2023, trao quà Tết cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Chuyên gia nhận định thời tiết Tết Quý Mão 2023

PV |

Nhận định về thời tiết Tết Nguyên đán 2023, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết từ ngày 19-24/1/2023 (tức ngày 28 tháng Chạp đến mùng 3 Tết), miền Bắc sẽ chịu tác động của không khí lạnh, nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, trời rét, vùng núi có rét đậm.

Trao quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đ.V |

Ngày 14/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Thăm, tặng quà thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão- 2023.