Chùm ảnh: Nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 ở Lăng Bác

Minh Tú |

Hôm nay 2/9, nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 đã diễn ra tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghi lễ thượng cờ được tổ chức từ 6h sáng hàng ngày trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày hôm nay 2/9, nghi thức thượng cờ có phần trang trọng và xúc động hơn bởi đây là ngày kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên Ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

 

 Từ 5h30 sáng, người dân Thủ đô đã đổ về Quảng trường Ba Đình để cùng tham gia lễ chào cờ và chụp ảnh lưu niệm nhân ngày vui của dân tộc.Đúng 6h sáng, lễ chào cờ bắt đầu. Đoàn hành lễ khởi hành từ phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Các chiến sĩ thuộc đoàn 275 (Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng) thực hiện nghi lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình.

Đội hình thực hiện lễ thượng cờ có 37 chiến sĩ. Dẫn đầu là quân kỳ quyết thắng, sau đó là 34 chiến sĩ tiêu binh tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Khi cờ Tổ quốc tung bay, quốc ca vang lên.

 

 Trong lúc lá cờ dần được kéo lên đỉnh cột cao 29 m, các chiến sĩ tiêu binh đứng nghiêm. Người dân đi qua khu vực Quảng trường Ba Đình cũng dừng lại, đứng nghiêm trang.

 

Sau đó, đội tiêu binh diễu hành một vòng qua cửa lăng rồi trở về vị trí cũ.

(Nguồn: Khoevadep)

TAGS

Bánh mì đen ở Cần Thơ có gì mà khiến nhiều người tò mò?

Tri Lưu |

Ổ bánh mì có màu đen tuyền từ trong ra ngoài được bán tại đường 30 tháng 4 (TP.Cần Thơ) đang khiến nhiều người tò mò đến tận nơi để tìm mua.

Những hình ảnh về lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

PV |

Sáng 14/8, Ban Chấp hành TW Đảng, Quốc hội, Chủ tịch Nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu theo hình thức Quốc tang.

Hình ảnh người lính biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19

PV |

Từ khi xảy ra dịch COVID-19 đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã triển khai gần 120 chốt cố định và tổ cơ động trên tuyến biên giới.

Thành Cổ Quảng Trị, nơi lưu giữ sự bình yên vĩnh hằng

Nguyễn Duy Hùng |

Thành Cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, ghi dấu sự hi sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ.