Có một mùa thu gây thương nhớ trên những triền hoa Fansipan

Thanh Hương |

Tháng 9 về, Sa Pa đẹp nao lòng, ruộng bậc thang chuyển màu kỳ diệu, những triền hoa rực rỡ sắc màu, trải dài từ chân núi lên tới đỉnh Fansipan.

Trong tiết thu sang, thị xã mờ sương khoác lên mình bộ cánh mới, ấm áp và rạng ngời. Cả khung trời được nhuộm vàng óng ả trong nắng thu dịu ngọt. Những thửa ruộng bậc thang lúa ngả vàng trĩu nặng nổi bật trên nền trời xanh diệu vợi.

Phải đặt chân đến Sa Pa, lang thang khắp những triền đồi, bản làng xa xôi, mới hiểu vì sao ruộng bậc thang được ví như kiệt tác của núi rừng sơn cước. Và thung lũng Mường Hoa là nơi sở hữu những cung đường ruộng bậc thang đẹp ngoạn mục, lớn nhất Sa Pa.

Tháng 9, Fansipan với thung lũng hoa nở rộ, nhiều sắc màu rực rỡ. Ảnh: Hoàng Trung Hiếu.
Tháng 9, Fansipan với thung lũng hoa nở rộ, nhiều sắc màu rực rỡ. Ảnh: Hoàng Trung Hiếu.

Những ngày vào thu ở Fansipan, Sa Pa bây giờ không chỉ có mây, có lúa. Dù dịch bệnh thiếu bóng du khách, nhưng những triền hoa đủ sắc màu ở khu du lịch Sun World Fansipan Legend vẫn đang được người làm du lịch nơi đây chăm bón, để bung nở diệu kỳ, rực rỡ khắp nơi.

Khu vực ga đi cáp treo Fansipan giờ đây là một thung lũng hoa hồng khổng lồ rộng 5ha, với hơn 120 nghìn gốc quy tụ hơn 150 loài hoa hồng danh tiếng của Việt Nam và thế giới. Hoa hồng ở Sun World Fansipan Legend đẹp một cách kỳ lạ, sắc hoa thắm hơn, bông to và thời gian nở dài hơn.

Mùa lúa chín vàng tại Sa Pa vào những ngày tháng 9. Ảnh: Đỗ Tuấn Anh
Mùa lúa chín vàng tại Sa Pa vào những ngày tháng 9. Ảnh: Đỗ Tuấn Anh

Đi hết thung lũng hoa hồng, lại lạc vào những triền hoa mã tiền thảo tím mênh mông rộng đến 15ha. Triền hoa ẫn được chăm sóc, vun trồng mỗi ngày để chờ đón ngày du khách trở lại. Những triền hoa tím bấy lâu nay vốn đã trở thành “thương hiệu” riêng của Fansipan đang dệt nên một tấm thảm màu tím mơ mộng, thơm dịu giữa núi rừng Fansipan, khiến du khách nhớ da diết khung cảnh tựa như vùng hoa lavender nơi nước Pháp xa xôi.

Hoa dơn lúa trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Tô Bá Hiếu
Hoa dơn lúa trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Tô Bá Hiếu

Lướt cáp treo ngắm thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín, dạo chơi giữa những triền hoa tựa thiên đường, ngắm dơn lúa nở giữa thu vàng trên đỉnh cao Fansipan ngạo nghễ, giữa bốn bề mây cuồn cuộn chảy, trải nghiệm ấy, giờ như một thứ xa xỉ nhưng vẫn có những hứa hẹn, mong chờ trở lại Fansipan trong một ngày không xa, khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Vì dịch bệnh, Fansipan mang vẻ đẹp tĩnh lặng, yên bình. Ảnh: Tô Bá Hiếu
Vì dịch bệnh, Fansipan mang vẻ đẹp tĩnh lặng, yên bình. Ảnh: Tô Bá Hiếu

(Nguồn: ViVu 247)

UNESCO công nhận thêm 2 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam

Lâm Anh |

Tại kỳ họp lần thứ 33 Hội đồng Điều phối Quốc tế Chương trình Con người và Sinh quyển, diễn ra từ ngày 13-17/9/2021 tại Abuja, Nigeria, UNESCO đã chính thức công nhận Núi Chúa và Cao nguyên Kon Hà Nừng của Việt Nam là khu Dự trữ sinh quyển thế giới.

Cù Lần - Ngôi làng độc đáo dưới chân núi Langbiang hùng vĩ

Kim Anh |

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, chạy dọc theo đường đông Trường Sơn, băng qua những cánh rừng thông xanh mướt, làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

PV |

Khi những thửa ruộng bậc thang được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ càng thu hút du khách đến với cảnh đẹp núi đồi Hà Giang. Khám phá khung cảnh tuyệt đẹp Hà Giang mùa lúa chín là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách mỗi khi thu về.

Phục hồi du lịch Việt: Thí điểm mở cửa nhưng không thể nóng vội!

Xuân Mai |

Sau gần 2 năm “đóng băng” thị trường quốc tế, Chính phủ vừa chính thức cho phép thí điểm đón khách từ các quốc gia có độ an toàn cao đến Phú Quốc. Song, phía sau "phát súng" này là nhiều nỗi niềm...