Bệnh viện Trung ương Huế:

Đoàn thầy thuốc lên đường triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP. HCM

Trường Sơn |

Ngày 12/8/2021, Đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế gồm 91 y, bác sĩ đã lên đường để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh, đặt tại số 2 đường Trường Chinh (Tây Thạnh, Tân Phú).

...
...
Y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chụp ảnh lưu niệm cùng đại các đơn vị trước khi lên đường.

Trong đợt xuất quân lần này, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều động 91 y, bác sĩ trong hơn 400 cán bộ của Bệnh viện viết đơn tình nguyện tham gia đoàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Đoàn công tác do GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương  Huế làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tặng hoa động viên các y, bác sĩ trong đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế trước lúc lên đường.
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế  tặng hoa động viên các y, bác sĩ trong đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế trước lúc lên đường.

Các cán bộ, y, bác sỹ, kỹ thuật viên tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm được đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về hồi sức cấp cứu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO).

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm COIVD-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm COVID-19…

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương  Huế, phát biểu tại buổi lễ xuất quân.
GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, phát biểu tại buổi lễ xuất quân.

GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập một Trung tâm có công năng tối ưu nhất, vừa đảm bảo phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo trong đơn vị.

ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi lễ.
ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao tinh thần tình nguyện, cống hiến của các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế. Đồng thời, khẳng định đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch; không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp, tình đồng chí, sẻ chia của đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh mà còn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế chung sức, đồng lòng cùng cả nước giúp đỡ TP. Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi lễ,
Tại buổi lễ,
Tại buổi lễ,
Tại buổi lễ,
Tại buổi lễ,
Tại buổi lễ, nhiều đơn vị đã trao tặng, ủng hộ cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP. HCM.

Được biết, ngày 13/8, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục cử đoàn nhân viện y tế phụ trách hậu cần và vận chuyển thêm số lượng lớn thuốc, vật tư y tế… để phục vụ cho hoạt động của trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh.

Sáng cùng ngày, đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để triển khai, vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.
Sáng cùng ngày, đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để triển khai, vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.
Sáng cùng ngày, đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để triển khai, vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

TAGS

Triển khai tiêm hơn 26.500 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động ở các khu công nghiệp

Trường Sơn |

Từ ngày 11/8/2021, Sở Y tế TP. Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng là người lao động ở các khu công nghiệp và những người tiếp xúc nhiều, có nguy cơ lây nhiễm cao.

10 loại gia vị quý hiếm nhất thế giới, riêng 1 loại cực dễ tìm ở Việt Nam

Ngọc Anh |

Ngày nay, việc tìm mua các loại gia vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ các trang thương mại điện tử, siêu thị và cửa hàng đặc sản. Tuy nhiên, với 10 loại gia vị hiếm có dưới đây, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được.

Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế vào TP. HCM thiết lập trung tâm hồi sức COVID-19

Trường Sơn |

Bệnh viện Trung ương Huế đã cử đoàn công tác lên đường vào TP. HCM để xây dựng, thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19 nặng theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ vùng có dịch

Phúc Đạt |

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận khám, chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân phải điều trị kỹ thuật cao, bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo từ các vùng đang có dịch.