Đồi cỏ lau hồng phơi phới trong gió xuân ở miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Nằm kế bên đoạn đường hoa dã quỳ tại thôn Xa Ry (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) đồi hoa cỏ lau hồng đang nở rộ phơi phới trong gió xuân, tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng nơi miền tây Quảng Trị.

...
...
Đồi cỏ lau hồng đang nở rộ tại thôn Xa Ry (Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị) nằm kế bên đoạn đường hoa dã quỳ.
...
...
Thường khoảng từ 6h - 8h sáng bông cỏ lau có màu hồng đẹp nhất, đến khi nắng vừa ngang đỉnh đầu, màu bắt đầu chuyển sang hồng nhạt.
....
....
Cỏ lau hồng là một loại cỏ dại, chủ yếu mọc trên các ngọn đồi, vách đá, hoặc lác đác trên các cung đường quanh co, uốn lượn, dưới chân suối, bên bìa rừng...
...
...
Cỏ lau tượng trưng cho vẻ đẹp hoang sơ, sức sống mãnh liệt của núi rừng. Với điều kiện thời tiết càng khắc nhiệt thì hoa cỏ lau hồng lại nở rộ càng đẹp.
..
..
Trong ánh nắng vàng đầu xuân, hoa cỏ lau hồng nở rộ phơi phới cùng gió xuân tạo nên một khung cảnh đẹp thơ mộng trên đỉnh Trường Sơn.
Đồi cỏ lau hồng tuy không rộng nhưng dưới ánh nắng vàng mùa xuân, đã tạo nên một cảnh đẹp thơ mộng nơi miền tây Quảng Trị.
Đồi cỏ lau hồng tuy không rộng nhưng dưới ánh nắng vàng mùa xuân, đã tạo nên một cảnh đẹp thơ mộng nơi miền tây Quảng Trị.
Dưới ánh nắng vàng mùa xuân, đồi cỏ lau đã tạo nên một cảnh đẹp thơ mộng nơi miền tây Quảng Trị.

TAGS

Khe Sanh - mùa thay lá

Thiên Sơn |

Những ngày đầu tháng Ba, khi cái giá lạnh của mùa Đông đã tan dần trong làn sương mờ ảo, thời tiết hửng nắng, là lúc cây xanh bắt đầu khẽ bước vào mùa thay lá để đâm chồi nảy lộc, khoác lên mình chiếc áo của năm mới.

Ngập tràn sắc hoa giấy nơi biên cương Lao Bảo

Thiên Sơn |

Cứ đến mùa xuân, hoa giấy lại đâm chồi nảy lộc, khoe sắc rực rỡ trên các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) khoác lên chiếc áo mới đầy sức sống cho phố núi nơi biên cương.

Những bà mẹ Vân Kiều

Thiên Sơn |

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Xanh EWEC xin giới thiệu chùm ảnh của Thiên Sơn về những bà mẹ người Vân Kiều ở Hướng Hoá (Quảng Trị). Đó là những bà mẹ quanh năm bám nương rẫy, sống dưới những nếp nhà sàn yên bình. Và dường như, họ chưa bao giờ biết ngày Quốc tế Phụ nữ là gì!

Phụ nữ miền núi Quảng Trị thướt tha trong tà áo dài truyền thống

Thiên Sơn |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” (diễn ra từ ngày 1 đến 8/3) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những ngày qua, đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.