Gio Linh: Người dân phát hiện vật lạ, nghi là cát lợn

Hương Lài |

Ngày 11/12, ông Trần Hữu Dũng (sinh năm 1969), trú tại thôn Võ Xá, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) xác nhận, gia đình ông đang rao bán vật lạ nghi là cát lợn.

 

Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 10/12, trong lúc mổ thịt con lợn nặng hơn 100 kg, ông Dũng phát hiện trong dạ dày lợn có vật lạ màu xanh đen. Vật này được tạo thành từ nhiều sợi cứng, kết dính lại với nhau và nặng khoảng 5 lạng, có mùi thơm nhẹ như thuốc bắc.

Vật lạ nghi là cát lợn được ông Trần Hữu Dũng tìm thấy khi mổ thịt con lợn nặng hơn100 kg - Ảnh H.L
Vật lạ nghi là cát lợn được ông Trần Hữu Dũng tìm thấy khi mổ thịt con lợn nặng hơn100 kg - Ảnh H.L

Sau khi nghe tin nhà ông Dũng có vật lạ nghi là cát lợn, nhiều người đã đến nhà ông để xem. Hiện, gia đình ông Dũng bảo quản vật lạ này bằng cách bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.

Được biết, cát lợn, còn gọi là trư cát, trư sa cát lợn hay trứng vàng, là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn, được dân gian đánh giá là có giá trị đối với y học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 9 câu lạc bộ di sản văn hóa phi vật thể

Đức Việt |

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị vừa có quyết định hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ (CLB) di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn.

Vĩnh Linh: Người dân phát hiện vật thể lạ trong dạ dày lợn, có người trả 200 triệu đồng

Hương Lài |

Một gia đình ở thôn Tân Trại, xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa mổ con lợn nái đã được nuôi hơn 13 năm thì phát hiện một vật thể lạ kết nhiều sợi cứng và có mùi thơm. Khi gia đình đăng tin rao bán trên Facebook đã có người muốn mua với giá 200 triệu đồng.

Vật thể bay nhỏ bằng hạt cát theo dõi mầm bệnh trong không khí

Xuân Chi |

Một vi mạch xử lý nhỏ bằng hạt cát chính là vật thể bay nhân tạo nhỏ nhất từng được sáng chế trên thế giới, có thể giúp theo dõi bệnh lây nhiễm qua không khí.

Quảng Bình có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

PV |

Tỉnh Quảng Bình có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đó là Lễ hội Trỉa lúa của người Bru - Vân Kiều và Hò thuốc cá Minh Hóa.