Hơn 500 công dân Quảng Trị “hồi hương” từ vùng dịch trong đợt 2

Trường Sơn |

Sau hơn 26 giờ di chuyển, chiều ngày 15/8/2021, chuyến tàu SE 74 đón các công dân Quảng Trị đang sinh sống, làm việc tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam đã cập bến ga Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị).

Cụ thể, vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày, chuyến tàu mang số hiệu SE74 đã đưa 516 công dân Quảng Trị ở vùng dịch các tỉnh thành phía Nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trở về quê hương.

...
...
Sau một hành trình dài, chuyến tàu đưa 516 hành khách là công dân Quảng Trị ''hồi hương" đã đến ga Đông Hà.

Trong chuyến tàu đợt 2 này gồm có 516 hành khách, trong đó 136 phụ nữ mang thai; 78 trẻ em dưới 6 tuổi; 55 người trên 60 tuổi; 247 trường hợp từ 6 - 16 tuổi và người lớn đi kèm. Các hành khách đặc biệt này được bố trí giường nằm và ghế ngồi mềm trên 12 toa tàu, trong đó có 3 toa giường nằm.

...
...
...
Trong chuyến tàu đợt 2 này chủ yếu là phụ nữ đang mang thai, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn trở về quê hương.

Tất cả các công dân trở về phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR Covid-19, hoặc xét nghiệm nhanh COVID-19 không quá 72 giờ.

Ngay sau khi đến ga Đông Hà, 516 công dân này được đưa đến các khu cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và phải hoàn thành cách ly tập trung theo quy định.

...
...
Sau nhiều ngày trong đợi, các công dân đã trở về đến quê hương trong chuyến tàu đặc biệt.
...
...
Ngay sau khi xuống tàu, người dân được “tiếp sức” bằng những thùng nước và sữa.
....
....
Tất cả các công dân trở về từ vùng dịch được cách ly tập trung ở các điểm như: Nhà khách Biên phòng ở Đông Hà, Trường Mầm non Hải Khê (Hải Lăng), Trường Cao đẳng kỹ thuật Gio Linh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Cam Lộ và Nhà thiếu nhi huyện Triệu Phong.

TAGS

Đoàn thầy thuốc lên đường triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP. HCM

Trường Sơn |

Ngày 12/8/2021, Đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế gồm 91 y, bác sĩ đã lên đường để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển khai tiêm hơn 26.500 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động ở các khu công nghiệp

Trường Sơn |

Từ ngày 11/8/2021, Sở Y tế TP. Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng là người lao động ở các khu công nghiệp và những người tiếp xúc nhiều, có nguy cơ lây nhiễm cao.

10 loại gia vị quý hiếm nhất thế giới, riêng 1 loại cực dễ tìm ở Việt Nam

Ngọc Anh |

Ngày nay, việc tìm mua các loại gia vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ các trang thương mại điện tử, siêu thị và cửa hàng đặc sản. Tuy nhiên, với 10 loại gia vị hiếm có dưới đây, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được.

Cận cảnh cuộc sống những công dân “hồi hương” trong khu cách ly tập trung

Trường Sơn |

Mỗi ngày đều được đo thân nhiệt, theo dõi và kiểm tra sức khỏe 2 lần, những bữa cơm luôn được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ dinh dưỡng, sinh hoạt theo thời gian quy định. Đó là cuộc sống của các công dân trở về từ vùng dịch đang thực hiện  cách ly tập trung tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).