Lên Sa Mù ngắm sắc hoa rừng

Thiên Sơn |

Đèo Sa mù nằm trên dãy Trường Sơn giáp với tuyến biên giới Việt – Lào, thuộc khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Hướng Hoá, Quảng Trị). Với khí hậu lý tưởng, nơi đây 4 mùa hoa nở, mỗi một mùa hoa đều mang một sắc thái, cảm xúc khác nhau.

Những ngày đầu tháng Tư là thời điểm thích hợp để ngắm các loài hoa rừng đang khoe sắc giữa đại ngàn, mang đậm nét của núi rừng nơi miền tây Quảng Trị.

...
Đoạn đường hoa trẩu trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh tây vào độ nở rộ tại đèo Sa Mù.
...
...
Hoa vông nem chớm nở "thắp lửa" đầu hè trên đỉnh Sa Mù.
...
...
Hoa cỏ linh lăng nở rộ tím biếc tô điểm thêm sắc màu của núi rừng nơi miền tây Quảng Trị.
...
...
Trong ánh nắng vàng đầu hè, sắc hoa rừng càng trở nên rực rỡ giữa màu xanh của đại ngàn. 
....
....
Một loại hoa dây leo nở trắng trên các tán cây nguyên sinh.
...
...
Hoa leo sử quân tử đang nở rộ rực rỡ trong ánh nắng vàng vào những ngày đầu tháng Tư.

TAGS

Hướng Việt đang dần hồi sinh

Thiên Sơn |

Trong đợt mưa bão cuối năm 2020, xã Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) là địa phương bị lũ quét gây hậu quả nặng nề nhất tỉnh Quảng Trị. Nay những ngôi nhà khang trang cùng những mầm xanh mới đã trở lại trên vùng đất này, cuộc sống của người dân vùng bị thiên tai khủng khiếp đang dần ổn định.

Cánh đồng Chum nước Lào

Minh Châu |

 Cánh đồng Chum nằm rải rác dọc cao nguyên Mương Phuôn về cuối phía Bắc của dãy Trường Sơn, bao gồm 11 địa điểm riêng biệt, rộng gần 25 ha, nơi tồn tại của nhiều chiếc chum đá cổ nằm trên địa bàn các huyện Paek, Phaxay, Phoukoud và Kham của tỉnh Xiêng Khoảng. Những chum đá có kích thước đa dạng được chạm khắc từ sa thạch và đá granit. Ngoài ra còn vật liệu sử dụng làm chum còn có đá cuội, đá vôi và đá dăm…

Khám phá vẻ đẹp nhà vườn An Hiên ở thành phố Huế

Đô Trưởng |

Nhà vườn An Hiên tại số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thành phố Huế, được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, vốn là phủ công chúa được xem là một trong những nhà vườn truyền thống đẹp nhất xứ Huế.

Ngỡ ngàng sắc hoa trẩu giữa núi rừng miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày này, khi nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng miền núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là thời điểm mùa hoa trẩu bung nở trắng xóa, cùng hương thơm ngan ngát làm bừng sáng cả núi rừng miền tây Quảng Trị.