Mặt trời trong ảnh của Nông Văn Dân

PV |

Những năm gần đây, người ta xem Lê Tú – Nông Văn Dân là một nhiếp ảnh gia hơn là một nhà báo. Bởi lẽ, ảnh của anh luôn chứa được sức hút, sự hàm ngôn còn ẩn giấu sau các khoảng sáng tối.


Và dễ gặp điều đó trong bộ ảnh về mặt trời của anh.

Mặt trời trong ảnh của Nông Văn Dân là mặt trời của thanh cao, đài các, dữ dội. Nhưng cũng có khi như đứa trẻ bị bỏ rơi cuối đường, giữa lá hoa, bụi đường…

Xanh Ewec xin giới thiệu loạt ảnh của Nông Văn Dân về đề tài này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Khe Luồi - cuộc sống bên kia sông

Minh Anh |

Thôn Khe Luồi thuộc diện khó khăn của xã Mò Ó, huyện Đakrông (Quảng Trị). Dù nằm cách thị trấn Krông Klang - đô thị trung tâm của huyện vài km, nhưng do có sông Đakrông ngăn trở nên những năm qua cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, một cây cầu bắc qua sông Đakrông đã được đầu tư xây dựng và đang gấp rút hoàn thiện, mang lại những đổi thay cho vùng đất này.

Ngắm bình minh đẹp như Sa Pa trên đất Quảng Trị

Nguyễn Bôn |

Ánh mặt trời len lỏi, vật vã xuyên từng chút một qua biển mây bồng bềnh giữa những ngọn đồi. Những tầng mây thấp đến nỗi tựa hồ như chỉ đưa tay ra cũng đã có thể nắm lấy. Khoảnh khắc ánh sáng chạm đến hạt sương đọng trên đầu ngọn cỏ cũng là lúc bản làng thức giấc, một ngày mới đã bắt đầu...

Em và sen

PV |

Mùa hạ cuối cùng cũng đã chớm dù cái se lạnh của mùa xuân còn muốn kéo dài ra theo những đợt gió mùa. Bỏ qua những bất trắc của thời cuộc, của dịch bệnh thì ruộng vẫn cày, lúa vẫn gieo và sen dưới hồ vẫn nở. Tất cả gợi lên những khát khao, tha thiết với cuộc sống trần gian đáng yêu này.

Non thiêng Tá Linh Sơn qua góc nhìn Phan Tân Lâm

BTV |

Đứng ở vùng biển hay đồng bằng, khi trời nắng đẹp nhìn lên hướng tây Quảng Trị sẽ thấy đỉnh Voi Mẹp. Núi Voi Mẹp hay còn gọi là Tá Linh Sơn là “nóc nhà” của Quảng Trị. Tá Linh Sơn cùng với nguồn Hiếu Giang là cặp sơn thuỷ hữu tình của xứ này.