Ngập tràn sắc hoa giấy nơi biên cương Lao Bảo

Thiên Sơn |

Cứ đến mùa xuân, hoa giấy lại đâm chồi nảy lộc, khoe sắc rực rỡ trên các tuyến đường tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) khoác lên chiếc áo mới đầy sức sống cho phố núi nơi biên cương.

Những ngày này, dọc theo các tuyến đường lớn, nhỏ của phố núi Lao Bảo như Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt... đều ngập tràn sắc hoa giấy với nhiều màu sắc rực rỡ, đua nhau khoe sắc trong nắng vàng đầu năm.

...
Phố núi Lao Bảo khoác lên chiếc áo mới đầy sức sống trong những ngày đầu năm mới.

Hoa giấy mang một vẻ đẹp bình dị, đơn sơ. Những cánh hoa tuy mỏng manh nhưng mạnh mẽ, luôn vươn mình, bung nở trong mọi điều kiện khó khăn. Đặc biệt, từ lâu hoa giấy được xem là biểu trưng cho sức sống mãnh liệt của con người và vùng đất Lao Bảo.

...
...
Những góc nhìn về con đường Trần Phú (thị trấn Lao Bảo) đang ngập tràn sắc hoa giấy nở rộ đón nắng vàng.
...
...
Hoa giấy là loài hoa "ưa nắng" có vẻ đẹp rực rỡ lại dễ trồng, phù hợp thời tiết tại vùng đất Lao Bảo.
...
...
Vào những ngày đầu xuân, hoa giấy lại đua nhau nở rộ khoe sắc muôn màu trên các tuyến đường.
..
Đây là loài hoa tuy mỏng manh nhưng chứa sức sống mãnh liệt.
...
Sắc hoa giấy đã làm cho phố phường nơi biên cương thêm rực rỡ...
...
Ngoài làm đẹp cho phố phường, còn được nhiều người dân trồng để trang trí nhà cửa.
...
Không những tuyến đường lớn, các con đường nhỏ cũng được điểm tô bởi sắc hoa giấy.

TAGS

Những bà mẹ Vân Kiều

Thiên Sơn |

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Xanh EWEC xin giới thiệu chùm ảnh của Thiên Sơn về những bà mẹ người Vân Kiều ở Hướng Hoá (Quảng Trị). Đó là những bà mẹ quanh năm bám nương rẫy, sống dưới những nếp nhà sàn yên bình. Và dường như, họ chưa bao giờ biết ngày Quốc tế Phụ nữ là gì!

Phụ nữ miền núi Quảng Trị thướt tha trong tà áo dài truyền thống

Thiên Sơn |

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo dài Việt Nam” (diễn ra từ ngày 1 đến 8/3) do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, những ngày qua, đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.

Nghề làm chổi đót truyền thống của người Vân Kiều

Thiên Sơn |

Tranh thủ những ngày rảnh rỗi đầu năm mới, người đồng bào Vân Kiều tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngồi kết chổi đót để bán, kiếm thêm thu nhập. Đây là một trong những nghề truyền thống của người Vân Kiều đang được gìn giữ nhiều năm qua.

Tháng Ba hoa xoan nở

Thiên Sơn |

Một tháng Ba nữa lại về, xen giữa màu xanh tươi của chồi lá, những bông hoa xoan cũng đang dịu dàng khoe sắc một góc trời ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Loài hoa trắng pha sắc tím với mùi hương dịu nhẹ, cuốn hút lòng người...