Nguyễn Thị Thu Hằng đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020

Xanh EWEC |

Nguyễn Thị Thu Hằng đã đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020, tại trận chung kết năm thứ 20, diễn ra sáng 20-9 tại Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) và 4 điểm cầu ở TP Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị và Đắk Lắk.

Xuất sắc bứt phá từ những vòng đầu tiên, Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã giành được 235 điểm, trở thành nhà vô địch của cuộc thi năm nay.

Niềm vui của Thu Hằng sau khi thành công ở vòng thi Vượt chướng ngại vật. Ảnh: Zing
Niềm vui của Thu Hằng sau khi thành công ở vòng thi Vượt chướng ngại vật. Ảnh: Zing

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ duy nhất góp mặt ở trận đấu này. 

Đây cũng là năm đầu tiên mức thưởng của Đường lên đỉnh Olympia được tăng lên, với suất học bổng trị giá 40.000 USD cho ngôi vị quán quân.

Hai thí sinh đồng giải Ba là Tuấn Kiệt và Dũng Trí, mỗi thí sinh nhận được 50 triệu đồng tiền thưởng. Quốc Anh về Nhì và nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng.

TAGS

Điểm cầu truyền hình trực tiếp tại thị xã Quảng Trị trước giờ G

Xanh EWEC |

Trong 5 năm gần đây, tỉnh Quảng Trị có 4 lần tham dự trận chung kết thì 3 lần là học sinh của Trường PTTH thị xã Quảng Trị. Đặc biệt đã có 1 lần giành chức vô địch.

Nghệ thuật bất tận từ sen của chàng họa sỹ trẻ xứ Huế

PV |

Họa sỹ trẻ xứ Huế Nguyễn Thanh Thảo (sinh năm 1988) đã tạo ra rất nhiều những sản phẩm độc đáo khác nhau từ sen khiến du khách thích thú.

Cán bộ mặc áo dài ngũ thân: Là lễ phục trang nghiêm, đúng truyền thống

Phúc Đạt |

Theo Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa - nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, mặc chiếc áo dài ngũ thân là mang trên mình đạo làm người, không được làm những điều trái luân thường đạo lý.

Chùm ảnh: Nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 ở Lăng Bác

Minh Tú |

Hôm nay 2/9, nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 đã diễn ra tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.