Những cánh chim bồ câu trên cầu Hiền Lương

Nông Văn Dân |

Quảng Trị, một tỉnh miền Trung của đất nước. Nơi đây đã trải qua rất nhiều đau thương do cuộc chiến tranh với rất nhiều địa danh gắn liền với những ký ức khát vọng hòa bình như Thành Cổ, Địa đạo Vĩnh Mốc… 

Và thật thiếu sót khi không nhắc đến khu vực vĩ tuyến 17 tại cầu Hiền Lương nơi phân định ranh giới tạm thời hai miền Nam - Bắc, biểu tượng khát vọng thống nhất non sông.

45 năm sau ngày thống nhất đất nước, trở lại Hiền Lương trong những ngày tháng Tư. Giữa cờ đỏ sao vàng, những cánh bồ câu trắng từ phía cầu bay lên, bay lên...

 
 Cầu Hiền Lương, chiếc cầu lịch sử...
 
 Nơi phân định giới tuyến Bắc - Nam 
 
 Những ngày tháng Tư, nơi đây rợp bóng cờ hoa
 
 Những cánh chim bồ cầu trắng, biểu tượng hoà bình
 
 Vĩ tuyến 17 - cầu Hiền Lương ngày nay là di tích nổi tiếng của Việt Nam.
 
 Là nơi cả nước hướng đến, nhắc nhở nhau về giá trị của hoà bình.

 
 Nơi những cánh chim hoà bình bay lên, bay lên

TAGS

Em và sen

PV |

Mùa hạ cuối cùng cũng đã chớm dù cái se lạnh của mùa xuân còn muốn kéo dài ra theo những đợt gió mùa. Bỏ qua những bất trắc của thời cuộc, của dịch bệnh thì ruộng vẫn cày, lúa vẫn gieo và sen dưới hồ vẫn nở. Tất cả gợi lên những khát khao, tha thiết với cuộc sống trần gian đáng yêu này.

Non thiêng Tá Linh Sơn qua góc nhìn Phan Tân Lâm

BTV |

Đứng ở vùng biển hay đồng bằng, khi trời nắng đẹp nhìn lên hướng tây Quảng Trị sẽ thấy đỉnh Voi Mẹp. Núi Voi Mẹp hay còn gọi là Tá Linh Sơn là “nóc nhà” của Quảng Trị. Tá Linh Sơn cùng với nguồn Hiếu Giang là cặp sơn thuỷ hữu tình của xứ này.

Mùa lúa chín vàng

BTV |

Mùa lúa chín. Mùa chẳng xa lạ với con dân nhà nông nhưng lại là thứ lạ lùng, có sức hút đối với người thành thị. Đặc biệt là các trẻ nhỏ, vốn chỉ biết con trâu, cái cày qua sách vở.

Phóng sự ảnh: Quảng Trị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19

Trần Tuyền (Thực hiện) |

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị, hiện nay việc triển khai cách ly, thực hiện những kịch bản phòng dịch trên địa bàn tỉnh đang được triển khai hiệu quả.