Những mỹ nhân tuổi Mão của showbiz Việt

Thanh Mai |

Ngô Phương Lan, Mỹ Linh, Phương Vy... đều là những mỹ nhân tuổi Mão thành công trong sự nghiệp.

Ca sĩ Mỹ Linh (sinh năm 1975)

Một trong 4 diva nhạc Việt mang tuổi Mèo là ca sĩ Mỹ Linh. Nhiều năm qua, Mỹ Linh được khán giả phong tặng danh hiệu Diva nhạc Việt, cùng với Thanh Lam, Hồng Nhung và Hà Trần. Cô sở hữu chất giọng đẹp, nội lực và kĩ thuật điêu luyện ở nhiều dòng nhạc khác nhau. 

Từ nhỏ tới lớn Mỹ Linh đã luôn đạt được những kết quả nhất định cho những nỗ lực của mình. Trong 12 năm học, Mỹ Linh luôn làm quản ca của lớp, của trường  nơi mình học - dù là PTCS Trưng Nhị hay PTTH Bạch Mai. Năm 1993 Mỹ Linh thi đỗ thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội.

 

Năm 1993, Mỹ Linh cùng ban nhạc Hoa Sữa tham gia Liên hoan các ban nhạc nhẹ toàn quốc. Cô đoạt giải nhì cùng giải Ca sĩ trẻ gây ấn tượng nhất liên hoan với bài Thì thầm mùa xuân.  Giai đoạn sau này, Mỹ Linh tiếp tục gây tiếng vang với các ca khúc đình đám như Chị tôi, Trên đỉnh phù vân, Hà Nội đêm trở gió, Hương ngọc lan, Tóc ngắn.... Trong thế kỉ 21, cô cho ra mắt nhiều album như Vẫn mãi mong chờ, Made in Vietnam, Chat với Mozart, Để tình yêu hát  và Tóc ngắn Acoustic: Một ngày... và gặt hái nhiều thành tích nổi bật.

Năm 2014, Mỹ Linh được Giải thưởng Âm nhạc Thế giới đề cử ở ba hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhất và Nghệ sĩ giải trí của năm. Ngoài ra, cô còn là chủ nhân của 4 giải Cống hiến danh giá.

Ngoài sự nghiệp rực rỡ, Mỹ Linh còn có gia đình hạnh phúc, viên mãn bên ông xã là nhạc sĩ Anh Quân. Vợ chồng cô kết hôn vào năm 1998, khi Anh Quân đã có một cô con gái riêng. Dù không phải là mẹ ruột, nhưng Mỹ Linh luôn yêu thương con chồng như con đẻ của mình.

Ca sĩ Uyên Linh (sinh ngày 31/12/1987)

Uyên Linh sinh năm 1987, từng là nữ sinh trường chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM và là sinh viên Học viện Ngoại giao. Trước khi thành công không ngờ tại VietnamIdol 2010, Uyên Linh từng đại diện Học viện Quan hệ Quốc tế dự thi chương trình “Giọng hát vàng - Soul of Melody 2008” và giành giải đặc biệt, ngoài ra Uyên Linh còn đoạt giải đặc biệt cuộc thi Let's Get Loud 2008 với ca khúc Saving all my love for you. 

Từ lúc còn là thí sinh, cô đã nổi bật nhờ giọng hát cá tính, nội lực và có bản sắc riêng. Bước ra khỏi cuộc thi, cô nhanh chóng có nhiều ca khúc hit như Chỉ là giấc mơ, Bài hát của em, Cảm ơn tình yêu, Chờ người nơi ấy… Trong sự nghiệp âm nhạc, Uyên Linh từng ra mắt một số album được đánh giá cao về nghệ thuật, có thể kể đến Ước sao ta chưa gặp nhau (2014), Portrait (2018)…

 

“Tôi hạnh phúc nhất khi được hát, thăng hoa và cảm nhận khán giả đang tận hưởng âm nhạc của mình. Những lúc đứng trên sân khấu, tôi được sống với chính bản thân và được tận hưởng cảm giác giao hòa với ban nhạc bằng ngôn ngữ không lời. Tôi ít gây chú ý trên mạng xã hội vì chỉ muốn mọi người nhớ đến mình bằng các sản phẩm âm nhạc, hình ảnh trên sân khấu mà thôi”, Uyên Linh từng chia sẻ.

Sau nhiều năm đi hát, Uyên Linh có cho mình lượng khán giả trung thành và chỗ đứng khá vững chắc trong làng nhạc 

Hoa hậu Ngô Phương Lan (sinh năm 1987)

Năm 1993, đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan đã theo cha mẹ sang Hoa Kỳ sinh sống (lúc đó ông Ngô Quang Xuân làm đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc), từ lớp 1 đến lớp 7 học trường Tiểu học New York, từng được bằng khen của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton về thành tích học tập.

 

Ngô Phương Lan thi đỗ tú tài toàn phần ở Pháp, nói lưu loát ba thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, hiện cô là sinh viên ngành Quan hệ quốc tế ở Đại học Genève. Cô đoạt vương miện Hoa hậu thế giới người Việt đầu tiên (năm 2007). Sau nhiệm kỳ Hoa hậu, Ngô Phương Lan tập trung học tập, ít hoạt động trong làng giải trí. Năm 2013, cô kết hôn với bạn trai người Anh sau nhiều năm hẹn hò. Năm 2019, cặp đôi chào đón con gái đầu lòng, đặt tên Lan Vy.

Ca sĩ Lê Cát Trọng Lý (sinh năm 1987)

21 tuổi, đam mê âm nhạc, chưa từng tham gia showbiz, nhưng trong lần đầu tiên thử gửi một ca khúc tới Bài hát Việt 2008, Lê Cát Trọng Lý đã thành công không ngờ với Giải nhất Bài hát của năm và Tác giả trẻ triển vọng.

Năm 2008, ca sĩ, nhạc sĩ gây chú ý trong chương trình Bài hát Việt. Với Chênh vênh, cô cùng lúc đoạt giải "Ca sĩ thể hiện ca khúc hiệu quả tháng 12", "Bài hát của năm", "Nhạc sĩ trẻ triển vọng".

 

Sau Chênh vênh, cô tiếp tục giới thiệu nhiều sáng tác như Chuyến xe, Giấc mộng lớn, Cơn bão nghiêng đêm, Lúng ta lúng túng, Trời ơi... Ca từ của Lý được nhận xét giàu triết lý, đẹp và giàu chất thơ. Nhiều sự vật, hiện tượng thiên nhiên được cô miêu tả sống động. Tình yêu trong âm nhạc của ca sĩ lãng mạn, man mác buồn với những cái chạm tay lướt nhẹ, những nụ hôn khẽ khàng, lời tỏ tình vụng về...

Ca sĩ Phương Vy (1987)

Phương Vy đã từng đứng trên bục cao nhất của cuộc thi cô đã từng tham gia - VietnamIdol 2007.  Bắt đầu bước lên sân khấu ca nhạc từ rất sớm, Vy đã đoạt giải nhì giọng ca học đường Tuổi đời mênh mông và giải nhất cuộc thi Vietnam Idol 2007.

Sau khi đăng quang, cuộc sống của Phương Vy vẫn ổn định và phát triển đều đặn trong sự nghiệp. Song song với việc theo đuổi nghề ca hát, vừa được mời tham gia Festival Spring 2011 do đài truyền hình Quảng Đông tổ chức, Phương Vy vẫn chăm chỉ đi học tại trường Đại học RMIT Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Từ năm 2008 đến 2013 được xem là giai đoạn phát triển rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Phương Vy. Cô cho ra mắt nhiều ca khúc và album hấp dẫn đến khán giả. Phải kể đến những bài hát như: Lúc mới yêu (2008), Có đôi lần (2009), Mùa thu cho em (2010), Chạm lấy ước mơ (2011), Em vẫn còn yêu anh (2013),…

Trong giai đoạn sự nghiệp đang đạt được bước tiến lớn, được nhiều người hâm mộ thì Phương Vy bất ngờ lên xe hoa với người chồng ngoại quốc. Cô đã rút lui dần về hậu trường và chọn con đường mới là hậu phương chăm lo cho gia đình mình.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Chuyện chưa kể về ca sĩ Ngọc Mai

Huy Phạm |

Ngọc Mai sinh năm 1987, cô sinh ra và lớn lên tại quê hương Quảng Trị. Từ nhỏ, cô gái xứ Quảng này đã có năng khiếu âm nhạc, từng đạt giải Nhất cuộc thi đường 9 xanh giọng ca ba thế hệ, Huy chương Bạc liên loan ca nhạc Hoa phượng đỏ toàn quốc; giải Ba hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc và nhiều giải thưởng khác.

Ca sĩ Tuấn Hưng được phép biểu diễn ở ban công nhà

Thanh Mai |

Tuấn Hưng cho biết đã thuê một số vệ sĩ, đồng thời phía UBND quận Hoàn Kiếm và công an Hoàn Kiếm cũng sẽ hỗ trợ.

Ca sĩ Lào nhảy cầu tự vẫn ở Champasak

Tổng hợp |

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của ca sĩ người Lào Inteng Keobouala vào sáng sớm nay trên sông Mekong ở lân cận huyện Mounlapamok, tỉnh Champasak.

Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt vì show hát ở ban công

Thanh Mai |

Ca sĩ Tuấn Hưng có thể sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt vì tổ chức biểu diễn nghệ thuật, live show ngay tại ban công nhà riêng.