Phố núi Khe Sanh nhuộm sắc tím bằng lăng

Minh Anh |

Trong cái nắng đổ lửa của những ngày đầu tháng 5, màu hoa tím bằng lăng như đã làm dịu đi cái ngột ngạt của bầu không khí phố núi. Hoa bằng lăng vẫn thế, vẫn dịu dàng khoe sắc, sắc tím làm mê mẩn khiến bất cứ khách bộ hành nào bước qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

 

Bằng lăng thuộc họ tử vi Lythraceae, cây mọc cao cho bóng mát và hoa đẹp, có lẽ vì lý do này mà bằng lăng được lựa chọn trồng trên các tuyến phố của thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) thơ mộng. Mỗi độ đầu hè, hoa tím lại rợp bóng khắp ngả đường, gợi cho người ngắm một nỗi buồn không tên, mang mác đến lạ kỳ.

Xanh EWEC xin trân trọng giới thiệu đến độc giả vẻ đẹp của sắc tím bằng lăng trên các ngả đường của phố núi Khe Sanh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tôn vinh trang phục truyền thống của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô ở Hướng Hóa

PV |

Trong chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị), việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc luôn được địa phương chú trọng. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa đối với trang phục truyền thống của người Vân Kiều, Pa Kô.

Chùa Bão Đông và khu lăng mộ Trần Đình Ân

Việt Hà |

Làng Hà Trung, xã Gio Châu, Gio Linh (Quảng Trị) là một trong những làng cổ được hình thành vào đầu thế kỷ 15 trong cuộc Nam tiến dưới thời vua Lê Thánh Tông. Qua nhiều tư liệu lịch sử người ta đã biết đến sự nổi tiếng của họ Trần - Làng Hà Trung với nhiều đời con cháu nối tiếp nhau làm quan dưới thời triều Nguyễn và có nhiều đóng góp trong việc mở cõi xứ Đàng Trong. Tuy nhiên, ít người được biết tại đây có một khu di tích lịch sử- văn hóa quốc gia với tên gọi chùa Bão Đông và lăng mộ Trần Đình Ân, nơi đan xen giao thoa độc đáo giữa văn hóa Việt và Chăm Pa cổ.

Người dân đổ xô về suối Tà Đủ tránh nóng

Minh Anh |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của thời tiết, khu vực Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ; vùng núi phía tây có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất 40-42 độ. Để chống lại nắng nóng trong 2 ngày cuối tuần, nhiều người dân sống tại huyện Hướng Hóa đã đổ về suối Tà Đủ (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa) nghỉ ngơi, tắm suối.

Vương cung Thánh đường La Vang

Thạch Hãn |

Vương cung Thánh đường La Vang (Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị) là một trong những địa chỉ hành hương lớn của người Công giáo Việt Nam.