Phóng sự ảnh: Chung tay bảo vệ môi trường

Minh Hoàn, Nguyên Kha, Nhơn Bốn |

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội. Vì vậy, trong những năm qua tỉnh Quảng Trị đã chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh việc trồng rừng phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tích cực tuần tra bảo vệ rừng, tỉnh Quảng Trị còn tích cực hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường biển, làm giàu hệ sinh thái nông thôn... Qua đó huy động sức mạnh của toàn thể người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Trồng lại cây rừng ở Hướng Hoá
Trồng lại cây rừng ở Hướng Hoá
Rừng ngập mặn ở Triệu Phước (Triệu Phong)
Rừng ngập mặn ở Triệu Phước (Triệu Phong)
Thu dọn rác thải trên đảo Cồn Cỏ
Thu dọn rác thải trên đảo Cồn Cỏ

Chặt tỉa cây xanh ở TP. Đông Hà
Chặt tỉa cây xanh ở TP. Đông Hà

Làm sạch môi trường biển Cửa Tùng
Làm sạch môi trường biển Cửa Tùng

Tuần tra bảo vệ rừng ở Hướng Hoá
Tuần tra bảo vệ rừng ở Hướng Hoá

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: 58 cơ sở gây ô nhiễm môi trường được xử lý

Lê Minh |

Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị đã tranh thủ các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm tập trung xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đến nay, đã xử lý 58/107 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn.

Bảo vệ môi trường biển: Tình trạng ô nhiễm ở mức đáng báo động

Hoàng Nam |

Chất thải hữu cơ, là rác thải từ hoạt động công nghiệp, đã tác động đáng kể đến môi trường biển nước ta, làm nước biển bị nhiễm độc, suy giảm chất lượng thủy sản và một số loài sinh vật biển khác.

Cách chức Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn

Nguyễn Quang Duy |

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nguyễn Đình Duyệt do bị kỷ luật về Đảng theo Quyết định của Ủy ban Kiểm tra TW.

Bảo vệ sức khỏe người lao động thông qua quan trắc môi trường lao động

Thanh Lê |

Thực hiện Nghị định số 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện ATVSLĐ và quan trắc môi trường lao động, vừa qua, Phân viện Khoa học ATVSLĐ và Bảo vệ Môi trường miền Trung đã tiến hành đo kiểm tra môi trường lao động tại các công ty trên địa bàn tỉnh gồm: Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị, Công ty Cổ phần Tân Hưng, Công ty Cổ phần Thiên Tân và Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Quảng Trị. Trên cơ sở tổng hợp kết quả quan trắc môi trường lao động, phía Phân viện Khoa học ATVSLĐ và Bảo vệ Môi trường miền Trung đã đưa ra những khuyến nghị và giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.