Rộn rã thao trường

Lê Phú Quý |

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Tri) trong những ngày này không khí trên thao trường thật rộn rã. Vượt qua khó khăn, khắc nghiệt do thời tiết chuyển mùa, mưa lớn kéo dài, cán bộ, chiến sĩ đơn vị ai cũng quyết tâm giành thành tích cao nhất trong mùa huấn luyện...

Đến với thao trường huấn luyện của Tiểu đoàn, điều làm chúng tôi ấn tượng nhất chính là hệ thống cờ, pa-nô cổ động phong phú, đa dạng thể hiện ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ. Các khẩu hiệu: “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Rèn sức, rèn đức, rèn tài, rèn trong gian khó, rèn ngoài nắng mưa”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”…, được giương cao trên thao trường, bãi tập, tạo không khí sống động, thôi thúc, động viên đoàn viên phấn đấu vươn lên trong học tập.

Thực hành huấn luyện bắn súng ĐKZ82 - Ảnh: KHỞI NAM
Thực hành huấn luyện bắn súng ĐKZ82 - Ảnh: KHỞI NAM

Trên thao trường chiến thuật, cán bộ, chiến sĩ đang hăng say huấn luyện tập chiến thuật cấp tiểu đoàn, tiếp thu và hành động theo phương án tập do người chỉ huy truyền đạt. Tại thao trường huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, nơi các chiến sĩ đang huấn luyện nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 2, trung liên, đại liên và các loại hỏa lực… chúng tôi bắt gặp không khí huấn luyện hăng say, nghiêm túc. Các phân đội đang thực hiện các động tác ngắm bắn thuần thục, cán bộ đang tập trung kiểm tra, điều chỉnh, uốn nắn của từng chiến sĩ. Khẩu lệnh của các khẩu đội trưởng hô vang, mồ hôi rơi theo từng bước chạy, chiến sĩ thực hiện dứt khoát các động tác trên thao trường.

Đại úy Nguyễn Tuấn Mạnh, Đại đội trưởng Đại đội 1 là một trong những cán bộ có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Vì thế, đối với nội dung khoa mục quan trọng, Đại đội trưởng Mạnh và cán bộ trung đội trong đơn vị tập trung thời gian, công sức chuẩn bị nội dung huấn luyện, tiến hành thông qua chặt chẽ và thực hành lên lớp. Đội ngũ cán bộ tiểu đội trưởng luôn tích cực nhiệt tình hướng dẫn, kiểm tra uốn nắn cho các chiến sĩ trong từng buổi, từng giờ học tập.

Trong tháng 8/2021, Tiểu đoàn 43 đã tích cực tham gia và hoàn thành tốt các nội dung thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Quảng Trị và huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 43, Thiếu tá Nguyễn Đức Định cho biết: “Hiện nay, đơn vị đan xen thực hiện nhiều nhiệm vụ trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn đơn vị đẩy mạnh huấn luyện các nội dung, khoa mục và chuẩn bị diễn tập chiến thuật, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.”

Gặp gỡ cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 43 trong lúc giải lao của giờ huấn luyện thể lực buổi chiều, sau bài tập vượt vật cản mồ hôi chảy dài trên má, ướt đẫm áo các chiến sĩ nhưng ai cũng nở nụ cười rạng rỡ. Tâm sự với chúng tôi, Binh nhất Nguyễn Văn Hoàng Long, chiến sĩ chia sẻ: “Thời gian vừa qua, cường độ huấn luyện ngày càng được nâng cao, nhiều nội dung bài tập đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và tư duy chiến thuật của người chiến sĩ. Được cán bộ đại đội, trung đội, tiểu đội hướng dẫn, uốn nắn nhiều thì em mới có thể thực hiện thành thục được”.

Chính trị viên Tiểu đoàn, Thiếu tá Trần Hữu Giang cho biết: “Quá trình huấn luyện, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống COVID-19. Cán bộ tiểu đoàn, đại đội tham gia bám nắm thao trường để kịp thời động viên, tạo không khí gần gũi, chan hòa giữa cán bộ và chiến sĩ, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện”.

Bằng nhiều biện pháp hiệu quả, thiết thực, sát với yêu cầu nhiệm vụ đã góp phần tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn tiểu đoàn hăng hái, tích cực, say mê hơn trong huấn luyện, học tập, ôn luyện, với kết quả được đánh giá đạt chất lượng tốt. Khí thế thi đua của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 trên thao trường góp phần quan trọng giữ vững và phát huy truyền thống đơn vị huấn luyện giỏi nhiều năm liền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hơn 400 cán bộ, chiến sỹ lo hậu sự cho người tử vong vì COVID-19

Hồng Pha |

Các bước lo hậu sự cho nạn nhân COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh được các cán bộ, chiến sỹ quân đội và dân quân tự vệ thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, tuyệt đối không xảy ra nhầm lẫn.

Sự hy sinh thầm lặng của chiến sỹ biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch

Công Mạo |

Dù rất muốn về quê chịu tang bố nhưng tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiệm vụ phòng, chống dịch không được phép lơ là, Đại úy Diệp Sơn Đông đành nén nỗi đau riêng.

Các chiến sỹ áo trắng đoàn tụ với gia đình... qua facebook, zalo

Đình Thiệu |

Ngày 28/6 là Ngày Gia đình Việt Nam, khi nhiều người đang đoàn tụ, đầm ấm bên nhau, tôn vinh hạnh phúc gia đình, thì còn những y, bác sĩ phải ở trong bệnh viện căng mình chống dịch Covid-19.

Khởi tố 11 đối tượng đánh bạc, trong đó có 1 chiến sỹ công an

Trần Tuấn |

Ngày 1.6, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can về tội đánh bạc. Trong đó, có 1 chiến sỹ công an.