Quảng Trị:

Rộn ràng mùa đót nơi biên cương

Thiên Sơn |

Cũng như mọi năm, cứ đến những ngày giáp Tết Nguyên đán, mùa đót lại trở nên rộn ràng trên phố núi Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Đót được thương lái thu mua khắp nơi đổ về đây để phơi khô, xuất bán.

Với đặc trưng khí hậu của thị trấn Lao Bảo với mùa đông “đầy nắng”, đây là địa điểm lý tưởng cho việc phơi đót trên địa bàn. Những ngày này, dọc theo vỉa hè trên các tuyến đường hay các bãi đất trống ở các khu công nghiệp bỏ hoang đều được các thương lái tận dụng làm những điểm phơi đót.

Năm nay, đót được các thương lái thu mua với giá giao động từ 5.000 – 6.000 đồng/kg tươi. Đót tươi sau khi phơi được 4 nắng thì sẽ khô và được xuất bán đến các thị trường Huế, Quảng Nam…

....
....
Trong những ngày cuối cùng của năm, phố núi Lao Bảo trở nên rộn ràng với mùa đót.
....
....
Thường 3kg đót tươi thì sẽ được 1kg đót khô.
.....
.....
Lao Bảo là địa điểm lý tưởng để phơi sấy.
....
....
Những công nhân đang gấp rút gom đót đã được phơi khô trước khi tắt nắng.
...
...
Đót được thương lái thu mua và tận dụng phơi ở các vỉ hè và các bãi đất trống.

TAGS

Lượng người về quê ăn tết qua CKQT Lao Bảo giảm mạnh so với năm trước

Thiên Sơn |

Trong những ngày Tết Nguyên đán đang đến gần, số lượng người nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đang có xu hướng giảm so với những năm trước. Để tạo điều kiện người dân về quê ăn Tết vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, Bộ đội Biên phòng đã siết chặt quản lý theo dõi sức khỏe trước khi cho phép nhập cảnh.

Ùn ứ container ở Lao Bảo làm người dân bức xúc

Thiên Sơn |

Những ngày gần đây, hàng trăm xe container dồn về Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đợi xuất hàng tăng đột biến, gây ùn tắc và làm mất an toàn giao thông trên tuyến đường QL 9 đi qua thị trấn Lao bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). Tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày khiến nhiều người dân bức xúc.

Nắng Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Sáng nay một ông anh dưới xuôi nhắn: Lao Bảo nắng không để lên chơi? Câu trả lời rằng Lao Bảo mùa đông là nơi… thừa nắng.

Sắc hoa giấy mang xuân về thị trấn vùng biên Lao Bảo

Hồng Tươi |

Đến với thị trấn vùng biên Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) những ngày đầu xuân mới nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng trước sắc màu rực rỡ của các loài hoa giấy.