Thành Cổ Quảng Trị, nơi lưu giữ sự bình yên vĩnh hằng

Nguyễn Duy Hùng |

Thành Cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, ghi dấu sự hi sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ.

Những ngày cả nước đang gồng mình chống dịch COVID- 19, những đoàn khách đến từ khắp cả nước thưa dần, nhường lại sự vắng lặng, trầm mặc vốn có của nơi này.

Cỏ vẫn xanh, trời vẫn trong. Nơi ấy là chốn lưu giữ sự bình yên vĩnh hằng!

 
Nằm giữa lòng thị xã bên bờ sông Thạch Hãn, Thành Cổ Quảng Trị vẫn có những nét trầm mặc, cổ kính như Kinh thành Huế. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.
 
 Những chiếc cổng thành được phục chế nhưng vẫn giữ được phong cách, kiến trúc xưa. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.
 
Những ngày này vắng đi những "đoàn quân áo xanh" từ khắp nơi đổ về dâng hương, dâng hoa. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.
 
 Trang nghiệm và vắng lặng. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.
 
 Nơi lưu giữ những hào hùng, vàng son, hoa lửa. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.
 
 Và sự bình yên vĩnh hằng. Ảnh: Nguyễn Duy Hùng.

TAGS

Cuộc sống ở Quảng Trị năm 1992 qua ảnh phó nháy Tây

T.B |

Cảm nhận cuộc sống đời thường bình yên ở Quảng Trị năm 1992 - nơi từng được mệnh danh là 'đất lửa' thời chiến tranh Việt Nam - qua loạt ảnh đặc biệt do nhiếp ảnh gia Đức Hans-Peter Grumpe thực hiện.

Thăm các chốt phòng, chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Phan Vĩnh |

Trong 2 ngày 2-3/8/2020, đoàn công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị do đồng chí thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính uỷ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã đến kiểm tra, thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt dã chiến phòng, chống dịch COVID-19 trên biên giới tỉnh Quảng Trị.

Đà Nẵng thắp sáng hình ảnh trái tim cùng chung tay đẩy lùi COVID-19

PV |

Nhiều khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng đã bật sáng đèn những căn phòng, dãy đèn màu tạo thành những hình ảnh trái tim để động viên, khích lệ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Quang Hưng |

Hơn 3.000 đoàn viên thanh niên Thủ đô đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến để tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ đất nước.