Thay nhau khiêng cô gái vượt 22 cây số đường rừng để đến nơi khám

Xanh EWEC |

Ngày 21-9, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tây Giang (Quảng Nam), cho biết sau khi được cấp cứu, hiện tại sức khỏe bệnh nhân Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, ngụ xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) đã ổn định.

Trước đó, khuya 19-9, chị Nhút bị đau bụng dữ dội, được người nhà đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Tại đây, cán bộ y tế chẩn đoán chị bị đau ruột thừa nên đề nghị đưa lên tuyến trên vì ở xã không đủ năng lực và cơ sở vật chất.

 
Bệnh nhân được đưa tới viện 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 5, tại huyện Tây Giang thời điểm đó xảy ra mưa lớn làm tuyến đường từ xã Tr’Hy tới trung tâm huyện bị sạt lở, bồi lấp nghiêm trọng không thể di chuyển bằng xe máy.

Không còn cách nào khác, 16 thanh niên trai tráng ở địa phương đã tình nguyện lên đường khiêng chị Nhút xuống Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu. Trong đêm tối, các thanh niên đã thay phiên nhau khiêng bộ hơn 22 km đường rừng, đưa chị Nhút đến TTYT huyện an toàn.

TAGS

Nguyễn Thị Thu Hằng đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020

Xanh EWEC |

Nguyễn Thị Thu Hằng đã đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2020, tại trận chung kết năm thứ 20, diễn ra sáng 20-9 tại Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) và 4 điểm cầu ở TP Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị và Đắk Lắk.

Điểm cầu truyền hình trực tiếp tại thị xã Quảng Trị trước giờ G

Xanh EWEC |

Trong 5 năm gần đây, tỉnh Quảng Trị có 4 lần tham dự trận chung kết thì 3 lần là học sinh của Trường PTTH thị xã Quảng Trị. Đặc biệt đã có 1 lần giành chức vô địch.

Cán bộ mặc áo dài ngũ thân: Là lễ phục trang nghiêm, đúng truyền thống

Phúc Đạt |

Theo Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa - nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, mặc chiếc áo dài ngũ thân là mang trên mình đạo làm người, không được làm những điều trái luân thường đạo lý.

Chùm ảnh: Nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 ở Lăng Bác

Minh Tú |

Hôm nay 2/9, nghi lễ thượng cờ chào mừng Quốc khánh 2/9 đã diễn ra tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.