Tranh cãi về quốc phục trùng lặp của Hoa hậu Lào và Thái Lan

Tổng hợp |

Bộ quốc phục mang ý tưởng cá chọi của Hoa hậu hòa bình Lào 2021 (Miss Grand Laos) được cho là giống với ý tưởng bộ quốc phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020.

  Theo truyền thông hai nước, bộ quốc phục cá chọi là tâm điểm tranh cãi của những người quan tâm trong những ngày qua.

Bộ quốc phục của Hoa hậu Hòa bình Lào 2020
Bộ quốc phục của Hoa hậu Hòa bình Lào 2020

Tác giả bộ quốc phục của Miss Grand Laos, người đẹp Miu Phatthana là nhà thiết kế người Thái Lan Khamphi Alangkarn, người đứng sau nhiều bộ trang phục của các người đẹp thi hoa hậu Lào, đặc biệt là bộ trang phục mang ý tưởng thần chim Kinnaly được On-anong Homsombat mặc trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 và giành được giải cao nhất cho phần thi này.Khamphi Alangkarn cho rằng ý tưởng của người này đã có từ lâu, trước khi thiết kế của hoa hậu Thái Lan xuất hiện.

Trang phục mang ý tưởng cá chọi của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020
Trang phục mang ý tưởng cá chọi của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020

Nhiều ý kiến cho rằng nhà thiết kế Thái Lan không nên lựa chọn trang phục này bởi cá chọi hay còn được gọi là cá xiêm, cá đá được cho là dễ liên tưởng đến đất nước chùa vàng hơn, quốc gia nổi tiếng với loài cá này.

Tuy nhiên, bất chấp các tranh cãi, Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020 Amada Obdam đã xác nhận rằng cô sẽ mặc trang phục cá chọi của nhà thiết kế nổi tiếng Akarat Phusanaphong tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69 chuẩn bị diễn ra vào tháng 5 tới tại Florida, Hoa Kỳ, nơi người đẹp lai Christina Lasasimma là đại diện cho Lào. Trong khi đó, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/3 tại Bangkok, Thái Lan.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Lào muốn đề xuất điệu múa Lamvong là di sản thế giới

Tổng hợp |

Ngày 18/3 vừa qua tại Trường Nghệ thuật Quốc gia ở thủ đô Vientiane, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch tổ chức cuộc họp chuyên môn để thống nhất kế hoạch đề xuất điệu múa truyền thống Lamvong là di sản thế giới.

Quảng Trị: Phát huy tinh thần Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào trong đổi mới

Nguyên Lý |

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Trải qua 50 năm (23/3/1971- 23/3/2021), giá trị lịch sử của Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào vẫn luôn in đậm trong lòng người dân Quảng Trị, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Thongloun Sisoulith là Chủ tịch nước, Lào có Thủ tướng mới

Tổng hợp |

Kỳ họp khai mạc Quốc hội Lào khóa 9 bỏ phiếu bầu ông Thongloun Sisoulith là Chủ tịch nước CHDCND Lào và thông qua thành phần chính phủ mới với số phiếu thuận cao.

Lãnh đạo Lào thị sát các dự án hợp tác Lào-Thái Lan ở miền bắc

Tổng hợp |

Trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm tròn 70 năm hai nước Lào và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức (19/12/1950-19/12/2020), đồng thời để theo dõi và thúc đẩy các dự án hợp tác song phương, Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihan vừa dẫn đầu đoàn làm việc đến thăm và thị sát một số dự án hợp tác Lào-Thái quan trọng ở các tỉnh bắc Lào.