Triệu Phong; TP. Đông Hà: Trưng bày linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023

Đức Việt |

Ngày 15/1, linh vật mèo xuân Quý Mão ở huyện Triệu Phong và TP. Đông Hà (Quảng Trị) đều đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt tại các địa điểm trung tâm, nhằm trưng bày phục vụ người dân tham quan, vui chơi, chụp hình lưu niệm trong dịp đón năm mới.

Hơn 10 ngày qua, anh Đinh Văn Tâm, làm nghề điêu khắc ở thôn An Dạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong đã tích cực thi công linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023. Và trong sáng 15/1, anh đã bàn giao linh vật mèo này cho huyện để tiến hành lắp đặt, trưng bày.

Hình ảnh linh vật mèo ở huyện Triệu Phong ngồi hướng nhìn về phía trước với phong thái tự nhiên và thư thái, gợi sự an lành và thân thiện. Kích thước linh vật mèo này cao 3,1 m, rộng 2,2 m và dài 3,8 m. Chất liệu thi công gồm xốp và thạch cao.

Lắp đặt linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023 tại quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong - Ảnh: ĐV
Lắp đặt linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023 tại quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong - Ảnh: ĐV

Anh Đinh Văn Tâm cho biết, sau khi nhận làm linh vật anh đã khẩn trương tạo hình, thi công ngày đêm để bàn giao cho huyện đúng tiến độ, nhằm sớm hoàn thành lắp đặt, trưng bày để phục vụ người dân tham quan. Anh cho biết mình rất hài lòng với linh vật mèo năm nay, và vui hơn khi bước đầu nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Biểu trưng linh vật mèo xuân Quý Mão được đặt ở quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong và nằm trong không gian của hội xuân, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 16/1 (nhằm ngày 25 tháng Chạp).

Chủ tịch UBND thị trấn Ái Tử Lê Xuân Lương cho biết, qua nhiều lần lựa chọn, huyện đã giao thị trấn chủ trì giám sát việc thực hiện linh vật mèo. Linh vật mèo năm nay mang tính thuần Việt, là giống mèo Việt Nam, phù hợp với văn hóa của người Việt. Cùng với việc trang trí, lắp đặt linh vật mèo, địa phương cũng đã lên các phương án bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... cho hội xuân sắp diễn ra.

Trong khi đó, tại TP. Đông Hà, cụm linh vật gia đình mèo 5 con, gồm: mèo bố, mèo mẹ và 3 mèo con cũng đã cơ bản hoàn thành việc lắp đặt vào trưa 15/1 tại Công viên Lê Duẩn.

Với nét tạo hình dễ thương, sinh động được trang trí bắt mắt cùng màu vàng chủ đạo, cụm linh vật mèo này mang nhiều ý nghĩa tài lộc, sum vầy.

Lắp đặt linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023 tại Công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà - Ảnh: ĐV
Lắp đặt linh vật mèo xuân Quý Mão - 2023 tại Công viên Lê Duẩn, TP. Đông Hà - Ảnh: ĐV

Linh vật gia đình mèo này làm bằng chất liệu bê tông cốt thép, có nhiều kích thước, con lớn nhất cao 1,8 m và con nhỏ cao dưới 1 m. Cụm linh vật này do các nghệ nhân đến từ Đà Nẵng chế tác.

Theo ghi nhận, dù mới được lắp đặt nhưng các linh vật mèo ở huyện Triệu Phong và TP. Đông Hà đã thu hút khá đông người dân đến xem, ghi hình lưu niệm và phần lớn mọi người đánh giá các linh vật mèo này ấn tượng, đẹp, dễ thương…

Các không gian trưng bày tạo hình linh vật mèo được xây dựng với mục đích giúp người dân có một điểm đến vui chơi, tham quan trong những ngày Tết. Đặc biệt, đây còn là một điểm nhấn về du lịch, thu hút du khách đến chiêm ngưỡng, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng khi đến với Quảng Trị trong dịp xuân Quý Mão - 2023.

Hiện nay, các địa phương cùng với các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành phần việc trang trí các tác phẩm linh vật mèo để phục vụ người dân, du khách đến chiêm ngưỡng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gìn giữ nét đẹp truyền thống làm bánh Tết ở Tân Hào

Ngọc Trang |

Cứ mỗi độ giáp tết Nguyên đán, không khí trong các gia đình ở thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), ấm cúng, rộn ràng hẳn lên. Nhà nào cũng quây quần bên nhau để gói bánh phục vụ cho ngày Tết.

Để không lạm chi dịp Tết

Hoài Nam |

Những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm của mọi gia đình đều tăng cao. Ai nấy đều muốn sắm sửa đầy đủ các vật dụng và đồ trang trí nhà cửa để vui xuân, đón Tết… Chính vì thế, đây là thời điểm dễ khiến người tiêu dùng rơi vào cảnh lạm chi do nhìn đâu cũng thấy thiếu, nhìn thứ gì cũng muốn mua. Nếu không biết cách chi tiêu hợp lý sẽ rất dễ rơi vào cảnh lãng phí tiền của hoặc thiếu hụt tài chính. Do đó, lập kế hoạch chi tiêu là việc làm cần thiết đối với mỗi gia đình vào dịp cuối năm.

Đề cao cảnh giác, dứt khoát không để dịch chồng dịch trong dịp Tết

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 7/TB-VPCP ngày 12/1/2023 truyền đạt ý kiến kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (Ban Chỉ đạo) tại Phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo trực tuyến với các địa phương.

Chi trả gộp 2 tháng lương hưu để người dân yên tâm đón Tết

Bảo Bình |

Liên tục trong 4 năm gần đây, từ 2020 - 2023, người hưởng lương hưu hằng tháng đều được chi trả gộp 2 tháng lương hưu vào tháng 1 đầu năm, trước tết Nguyên đán. Đây là một trong những việc làm kịp thời, ý nghĩa của ngành BHXH nhằm lan tỏa hơn nữa lợi ích, giá trị, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để người dân tham gia thụ hưởng các chính sách an sinh, xã hội của Đảng, Nhà nước luôn được chăm lo, an tâm đón Tết.