Xuất hiện cây mai mạ 12 lượng vàng, trị giá gần 4 tỷ đồng

Thanh Mai |

Cây mai này cao 3 m, dáng rồng được thực hiện cùng với sự giúp sức của 20 người thợ trong suốt 6 tháng, có giá bán gần 4 tỷ đồng.

Anh Đỗ Xuân Ngọc đã dành 6 tháng để cho ra đời cây mai đúc đồng, mạ 12 cây vàng, trị giá gần 4 tỷ đồng.

Anh Ngọc cho biết, đầu năm vừa qua, anh ghé thăm vườn mai nằm ven quốc lộ 13, Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. Tại đây anh đã nghe câu chuyện của người nghệ nhân, người này mong muốn có thể làm lại một cây mai mạ vàng như thế để kỷ niệm. Anh Xuân Ngọc đã nhờ người nghệ nhân trồng mai hỗ trợ thực hiện. Anh bắt tay thực hiện cây mai đầu tiên cao một mét, dáng trực.

Anh Đỗ Xuân Ngọc đứng bên cây mai mạ vàng tên Rồng Việt. Ảnh: Minh Tâm.
Anh Đỗ Xuân Ngọc đứng bên cây mai mạ vàng tên Rồng Việt. Ảnh: Minh Tâm.

Cây mai đầu tay anh thực hiện thử nghiệm trong vòng bốn tháng, chủ yếu bằng phương pháp thủ công, dùng 25 kg đồng nguyên chất làm lõi bên trong và mạ khoảng 18 chỉ vàng.

Đầu tiên, anh phải lên ý tưởng về dáng cây mai sau đó phác thảo mẫu trên máy vi tính, in mẫu theo kích thước đã chọn và tiến hành lên khuôn.

Theo anh Ngọc, một cây mai mạ vàng quan trọng nhất là tạo dáng, chi đứng và kích thước đúng phong thủy của cây. Cây dáng trực thì phải tạo vẻ thẳng đứng, làm sao để toát lên cái hồn mạnh mẽ, chính trực, dáng rồng thì phải phác họa cho giống vẻ đẹp và hồn khí của rồng.

Sau khi gia công cơ khí, người thợ tiếp tục mài nhám, lắp ráp, gia công bằng tay, đếm hoa đếm nụ, nhụy, ráp từng module và đánh bóng. Được biết chất liệu bên trong của cây mai khoảng 65% đồng nguyên chất và 35% kẽm nguyên chất. 

Cây mai này cao 3 m, dáng rồng được thực hiện cùng với sự giúp sức của 20 người thợ trong suốt 6 tháng, có giá bán gần 4 tỷ đồng. Hiện anh đã đăng ký kỷ lục cây mai đúc đồng mạ vàng lớn nhất Việt Nam cho sản phẩm này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hình ảnh về tàu vỏ sắt “lạ” dạt vào bờ biển Quảng Trị

Phan Vĩnh |

Trên tàu không có người. Ước tính giá trị tàu khoảng 4- 5 tỷ đồng.


Khoảnh khắc ngôi sao của đội tuyển Maroc ôm mẹ ăn mừng gây sốt

Thanh Mai |

Ngôi sao của đội tuyển Maroc sau đó gửi tặng mẹ chiếc áo đấu của mình để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ ở sân chơi World Cup.

Triển lãm ảnh về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Thủ tướng Võ Văn Kiệt

PV |

Ngày 21/11, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề "Đồng chí Võ Văn Kiệt, Nhà lãnh đạo tài năng - Tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân".

3 quả na ở Lạng Sơn được bán với giá gần 160 triệu đồng

Thanh Mai |

Tổng số tiền đấu giá 3 quả na (na dai, na bở và na nữ hoàng) trồng ở huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) là 159 triệu.