10 năm nuôi cháu bại liệt

Nam Phương |

Đó là câu chuyện của vợ chồng bà Lê Thị Bé (sinh năm 1953), hiện đang sống tại thôn An Thái, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Dù tuổi đã cao, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng ông bà vẫn cố gắng làm mọi thứ có thể để chăm lo cho đứa cháu tội nghiệp của mình.

Nhìn cô bé Phạm Thanh Nh. nhỏ nhắn nằm ngủ say trên chiếc giường đã cũ, ít ai nghĩ rằng, em sắp bước qua tuổi 16. Không may sinh ra bị bại não nên em chỉ có thể nằm một chỗ, mọi việc từ ăn uống, vệ sinh đều diễn ra trên giường. Ngày trước, gia đình từng tìm đủ mọi cách để đưa Nh. đi khám, châm cứu khắp nơi nhưng bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày càng trở nặng.

10 năm qua, bà Bé luôn hết lòng chăm sóc cho cô cháu gái tội nghiệp của mình - Ảnh: T.P
10 năm qua, bà Bé luôn hết lòng chăm sóc cho cô cháu gái tội nghiệp của mình - Ảnh: T.P

Nhìn đứa cháu ngoại đáng thương, bà Bé cho hay: “Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau của bệnh tật mà năm Nh. mới tròn 3 tuổi, bố mẹ cháu chia tay. Sau đó không lâu, cả hai người đều tìm thấy hạnh phúc mới. Cháu ở với ông bà nội ở Quảng Bình nhưng ông bà đã lớn tuổi, không đủ sức nuôi cháu nên vợ chồng tôi đưa cháu về đây.

Thấm thoắt cũng đã 10 năm rồi”. Hoàn cảnh gia đình vợ chồng bà Bé không mấy khá giả. Vì đã lớn tuổi, sức khỏe yếu nên vợ chồng bà chỉ làm những công việc lặt vặt quanh vườn như trồng rau, nuôi ít con gà, vịt để có thêm thu nhập. Ngoài ra, các khoản chi tiêu khác trong nhà cũng nhờ vào số tiền trợ cấp hơn 1 triệu đồng/tháng của địa phương.

Tranh thủ bóp tay, chân để Nh. cảm thấy thoải mái hơn, ông Huế (sinh năm 1944), chồng bà Bé chia sẻ thêm: “Vợ chồng tôi có tổng cộng 5 người con, 7 người cháu nhưng chúng tôi thương bé Nh. nhất. Đi đâu về, tôi cũng thường kể chuyện cho nó nghe.

Có thể cháu không trả lời nhưng chắc nó hiểu hết. Thương lắm!”. Câu nói ấy nghe sao mà xót xa. Mong những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ, để bé Nh. và ông bà ngoại có một cuộc sống tốt hơn.

*Mọi sự ủng hộ gia đình Lê Thị Bé xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Lê Thị Bé, thôn An Thái, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm, động viên các đơn vị quyết toán ngân sách, tài chính cuối năm

Hồng Hà |

Ngày 30/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã đến thăm, chúc mừng năm mới, động viên cán bộ, nhân viên ngành tài chính, ngân hàng thực hiện quyết toán ngân sách, tài chính cuối năm 2022 tại các đơn vị: Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; Ngân hàng Liên Việt; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Ngân hàng CPTM Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) Chi nhánh Quảng Trị.

Hỗ trợ 2.540 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Lập cho biết, nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định hỗ trợ 2.540 suất quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 1,27 tỉ đồng; mỗi suất quà 500 nghìn đồng.

Hoàn thiện lưới điện ở địa bàn miền núi

Lâm Khanh |

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện là đầu tư phát triển điện cho khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo nhằm phục vụ phát triển KT-XH cũng như bảo đảm an sinh cho người dân. Đối với tỉnh Quảng Trị, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng kết quả đạt được trong những năm qua cho thấy nỗ lực rất lớn của ngành Điện.

Tặng 1.200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Trang |

Ngày 21/12, Công ty Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, hoàn cảnh kém may mắn ở 2 xã Vĩnh Long và Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh.