10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

PV |

 

Tính đến tháng 8/2022, tổng tài sản ròng của người xếp thứ nhất trong danh sách này là 70,9 tỷ USD.

1. Francoise Bettencourt-Meyers (Pháp)

Tính đến tháng 8/2022, tổng tài sản ròng của bà Francoise Bettencourt Meyers là 70,9 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Bà Francoise Bettencourt Meyers là cháu ngoại của người sáng lập hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L’Oréal Eugene Schueller.

Bà được thừa kế hàng chục tỷ USD khi mẹ bà qua đời vào tháng 9/2017. Với sự kiện này, ban đã được đưa vào vị trí thứ 14 người giàu nhất thế giới, và đứng đầu danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh.

 

Bà Francoise Meyers ở trong hội đồng quản trị của L’Oréal từ năm 1997 và là chủ tịch công ty cổ phần của gia đình. Bà từng quyên góp gần 1 tỷ USD để phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau trận hỏa hoạn vào tháng 4/2019. 

2. Alice Walton (Mỹ)

Bà Alice Walton sở hữu khối tài sản ròng 65,3 tỷ USD. Bà là con gái duy nhất của Sam Walton, “cha đẻ” của tập đoàn bán lẻ Walmart số 1 tại xứ sở cờ hoa. 

 

Năm 2011, Alice Walton đã chi hơn 50 triệu USD để thành lập bảo tàng Crystal Bridges tại Arkansas, nơi trưng bày bộ sưu tập cá nhân trị giá hơn 500 triệu USD chỉ để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật của mình.

3. Julia Margaret Flesher Koch (Mỹ)

Bà Julia Margaret Flesher Koch cùng 3 người con của mình sở hữu khối tài sản 57,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, đưa bà vào vị trí 21 trong danh sách 100 người giàu nhất thế giới. Bà cũng xếp thứ 3 trong danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất hành tinh.

 

Bà thừa kế 42% cổ phần từ khối tài sản từ người chồng của mình là David Koch - người sáng lập Koch Industries, công ty tư nhân lớn thứ 2 ở Mỹ - đã qua đời năm 2019.

4. MacKenzie Bezos Scott (Mỹ)

Bà MacKenzie Scott có tổng tài sản ròng của bà lên tới 43,6 tỷ USD, giúp bà lọt vào danh sách 100 tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes, xếp vị trí 30, và xếp thứ 4 trong danh sách những nữ tỷ phú thế giới. Bà là vợ cũ Jeff Bezos - người sáng lập hãng thương mại điện tử Amazon. Cả hai đã thông báo ly hôn sau cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm. 

 

Ngay sau khi ly hôn, nữ tỷ phú này đã ký tên tham gia Giving Pledge, cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện. 

5. Jaqueline Mars (Mỹ)

Bà Jacqueline Mars là con gái của Audrey Ruth (Meyer) - Forrest Mars Sr., và là cháu gái của Franklin Clarence Mars, những người sáng lập công ty kẹo ở Mỹ Mars, Incorporated.

 

Bà là người thừa kế cổ phiếu của Mars, Inc trị giá ước tính 33,6 tỷ USD. Bà cũng xếp thứ 5 trong danh sách những nữ tỷ phú giàu có nhất hành tinh. Bà cũng là người có nhiều đóng góp cho các quỹ từ thiện để giúp giải quyết các vấn đề xã hội.

6. Gina Rinehart (Úc)

Bà Rinehart sở hữu tài sản ròng 30,2 tỷ USD theo thống kê của Forbes năm 2022. Bà  hiện đang là người giàu nhất Úc, xếp thứ 46 trong danh sách 100 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Bà Gina Rinehart là con gái độc nhất của ông trùm khoáng sản Lang Hancock, chủ Tập đoàn khai thác quặng Hancock Prospecting. Bà thừa công ty từ năm 1992.

 

Bà đã từng bước vực dậy tập đoàn này, mở rộng hoạt động khai khoáng tại các mỏ vàng, chì, kim cương. Trung bình mỗi năm, tập đoàn Hancock sản xuất khoảng 30 triệu tấn quặng sắt và 500 triệu tấn mangan chứa sắt.

Theo ước tính, bà Gina có thể kiếm được 598 USD trong 1 phút, hơn 1 triệu USD trong 1 giờ 30 phút và 52 triệu USD/ngày.

7. Miriam Adelson (Mỹ)

Bà Miriam Adelson được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ trị giá 27,5 tỷ USD sau khi ông trùm Casino Miriam Adelson qua đời ở tuổi 87 vì ung thư hồi tháng 1/2021. Bà là một bác sĩ bác sĩ sinh ra ở Israel, điều hành các phòng khám cho người nghiện ma túy ở Las Vegas và Tel Aviv. 

 

8. Susanne Klatten (Đức)

Bà Klatten có só tài sản ròng 24,3 tỷ USD do Forbes thống kê năm 2022. Bà Susanne Klatten, 60 tuổi, được thừa hưởng cổ phần tại thương hiệu xe hơi danh tiếng BMW từ cha mẹ mình, ông bà Herbert và Johanna Quandt - chủ nhân đời thứ 2 của một trong những đế chế danh giá và giàu có nhất nước Đức.

 

Bà Klatten còn kiếm được rất nhiều tiền nhờ có đầu óc kinh doanh chiến lược và nhạy bén vốn được đào tạo bài bản. Bà còn nắm giữ cổ phần trong hãng hóa chất Altana, hãng năng lượng gió Nordex AG và công ty sản xuất carbon và than chì SGL and Geohumus.

9. Iris Fontbona (Chile)

Bà Iris Fontbona đang nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ tới 22,8 tỷ USD, đưa bà trở thành người giàu nhất quốc gia Nam Mỹ này, và là người phụ nữ thứ 9 trên thế giới.

 

Fontbona là vợ nhà tài phiệt khai thác mỏ kiêm chủ hãng đồ uống Andrónico Luksic. Sau khi chồng bà qua đời vì bệnh ung thư năm 2005, bà Fontbona và 3 người con trai hiện đang sở hữu các mỏ đồng lớn trên khắp Chile thông qua tập đoàn khai thác khoáng sản Antofagasta PLC. Họ cũng nắm cổ phần lớn trong các doanh nghiệp khác như ngân hàng, chứng khoán, nước giải khát...

10. Abigail Johnson (Mỹ)

Bà Abigail Johnson có khối tài sản ròng năm 2022 vào khoảng 21,2 tỷ USD. Bà Abigail Pierrepont Johnson, 61 tuổi, là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Mỹ Fidelity Investments (FMR) từ năm 2014 và đồng Chủ tịch Công ty Chi nhánh Quốc tế của Fidelity (FIL). Fidelity được thành lập bởi ông của bà và bố bà giữ vị trí Chủ tịch danh dự của FMR.

 

Tháng 11/2016, Abigail Johnson được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng danh dự và vẫn đảm nhận vị trí CEO kiêm Chủ tịch Tập đoàn với việc kiểm soát toàn bộ Fidelity gồm 45 ngàn nhân viên trên khắp thế giới.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tỷ phú Bill Gates quyên góp 20 tỷ USD làm từ thiện

Thanh Mai |

Động thái này sẽ khiến ông Gates tụt mạnh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Bộ Công an bác bỏ tin đồn một tỷ phú Việt Nam bị cấm xuất cảnh

Thanh Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, thông tin người đứng đầu một doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn là tin thất thiệt.

"Bill Gates bỏ học mà vẫn thành tỷ phú, tại sao con phải học?"

Thanh Mai |

Dù từng bỏ học và đã trở thành một trong những người thành công nhất thế giới, Bill Gates vẫn đánh giá cao vai trò của tấm bằng đại học.

10 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới

Thanh Mai |

Đây đều là những nỹ tỷ phú sở hữu giá trị tài sản ròng lến đến hàng tỷ USD.