32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch trong đợt 2 đã trở về

Quang Hiệp |

Sau 1 tháng tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch (đợt 2), 32 bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị đã hoàn thành nhiệm vụ trở về.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ, Bác sĩ Nguyễn Tự Đại, trưởng đoàn công tác cho biết, trong 1 tháng qua, đoàn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách để chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19. Tại Bệnh viện dã chiến số 3, tỉnh Bình Dương, đoàn đã tiếp nhận 2.449 bệnh nhân. Với sự nỗ lực của các bác sĩ, nhân viên y tế, có 1.972 bệnh nhân đã bình phục và được xuất viện. Số bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị. Đáng chú ý là có 134 bệnh nhân nặng đã được các bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị cứu sống.

Bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3, tỉnh Bình Dương - Ảnh: NVCC
Bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3, tỉnh Bình Dương - Ảnh: NVCC

Trong quá trình làm việc và ngày chia tay Bệnh viện dã chiến số 3, các bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị đã nhận được rất nhiều tình cảm, lời cảm ơn đến từ lãnh đạo tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát và bệnh nhân. Sau khi trở về, các bác sĩ, nhân viên y tế sẽ được cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 7/2021, 35 bác sĩ, nhân viên y tế của tỉnh đã vào  hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gần 150 tình nguyện viên tham gia hiến máu giữa mùa dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị về hiến máu tình nguyện với phương châm “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19”, vừa qua gần 150 đoàn viên Công đoàn ngành Y tế, Giáo dục và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, hưởng ứng.

Thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện phòng, chống thiên tai ở xã biên gới

Minh Long |

Nhằm hỗ trợ người dân địa phương phòng, chống thiên tai, Đoàn Thanh niên xã Thanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện tại 6 thôn trên địa bàn xã, mỗi đội có từ 6 - 7 thành viên là đoàn viên, thanh niên của các thôn, bản.

Chuyện kể của người sống sót sau khi bị COVID-19 đi làm tình nguyện

Bích Liên |

Khoảng 20 bệnh nhân COVID-19 đã bình phục tình nguyện phục vụ tại bệnh viện Hadassah ở Jerusalem để hỗ trợ các bệnh nhân hiện nay về mặt tinh thần và thể chất.

4 cán bộ quân y Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tình nguyện vào miền Nam chống dịch

Phước Trung |

Ngày 29/8/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho 4 cán bộ quân y tham gia tăng cường cho Đội Cơ động phòng, chống dịch của Bộ Tư lệnh BĐBP.