Quảng Trị:

88 thanh niên huyện Đakrông sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc

Minh Anh |

Sáng 28/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. 

Tham dự buổi lễ, có ông Lê Quang Chiến - UVTVTU - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Đakrông; lãnh đạo các xã thị trấn; chỉ huy các đơn vị nhận quân số; 88 thanh niên lên đường nhập ngũ cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật, Hội đồng NVQS huyện Đakrông đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn... Trước ngày hội giao quân, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt thiết thực nhằm động viên tinh thần các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong không khí rộn ràng của Ngày hội tòng quân, 88 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ đợt này đã có mặt đầy đủ, thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi tổ quốc giao phó.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện Đakrông mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Đáp lại tình cảm đó, đại diện cho 88 thanh niên cũng đã có lời phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể đồng thời hứa sẽ hết sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của chỉ huy và hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Các đại biểu cũng đã dành những bông hoa tươi thắm và món quà lưu niệm trao tận tay đông viên các chiến sỹ trước khi lên đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng với tổ quốc.

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân huyện Đakrông năm 2021:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tăng cường 27 cán bộ, chiến sĩ lên biên giới phòng, chống COVID-19

Minh Khánh |

Để chủ động phòng, chống COVID-19 thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu, hôm nay 1/2/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường lực lượng hỗ trợ phòng, chống COVID-19 trên tuyến biên giới.

Những trường hợp xăm mình vẫn phải đi nghĩa vụ năm 2021

Thanh Mai |

Bộ Quốc phòng nhấn mạnh nếu cố ý vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật hoặc buộc phải cưỡng chế thực hiện NVQS.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đón nhận Huân chương và Bằng khen của Thủ tướng

Phước Trung |

Ngày 16/12/2020, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 2 cá nhân và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh thành công chuyên án QT 1219 L, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Tặng quà cho nhân dân Lào bị ảnh hưởng mưa lũ

Điếu Ngao |

Ngày 2/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền các xã Hướng Lập, Hướng Việt và các nhà hảo tâm, thiện nguyện ở TP. Hà Nội tặng 600 suất quà cho nhân dân hai xã biên giới với tổng giá 150 triệu đồng.