Áo xanh hành động đẩy lùi dịch bệnh

Trúc Phương |

Trên chặng đường 65 năm hình thành và phát triển, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện ngày càng nhiều các hoạt động, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng.

Đặc biệt, trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, hình ảnh màu áo xanh tình nguyện lại góp sức trên mọi mặt trận, nỗ lực cùng với các cấp, các ngành và toàn thể người dân ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Với chủ đề “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2021 - Áo xanh hành động đẩy lùi COVID-19”, thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Nổi bật là các hoạt động trong Tuần lễ thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam (15/10). Giữa bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã lựa chọn việc thực hiện các hoạt động trực tiếp, thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Từ đó, góp phần tham gia hiệu quả, tích cực vào công cuộc phòng, chống COVID-19 và đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các chốt phòng, chống COVID - 19 thuộc Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo - Ảnh: T.P
Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các chốt phòng, chống COVID - 19 thuộc Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo - Ảnh: T.P

Tuy không tổ chức các hoạt động rầm rộ như mọi năm vì phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng bằng những cách thức thực hiện khác nhau, 100% cơ sở Hội LHTN TP. Đông Hà vẫn triển khai thành công các hoạt động, chương trình ý nghĩa hưởng ứng 65 năm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam TP. Đông Hà Cao Thị Hải Vân cho biết, tùy vào tình hình dịch bệnh của mỗi khu phố mà các cấp bộ hội thành phố chủ động thực hiện các chương trình như: Trao “Túi quà yêu thương” cho học sinh trong khu vực phong tỏa và “Em nuôi của Đoàn” có gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do COVID-19; chương trình “Tiếp sức tuyến đầu - Cùng nhau chống dịch”, tặng quà các trạm y tế, khu vực phong tỏa, tuyên truyền lưu động phòng, chống COVID-19; chương trình “Áo xanh đồng hành - Giúp dân chống dịch”, hỗ trợ nấu cơm tặng bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Đông Hà... Mỗi một chương trình đều tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ từ các hội viên, thanh niên cho đến người dân địa phương. “Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi linh động các phương án thực hiện để đảm bảo hoạt động vẫn được triển khai đúng kế hoạch. Hầu hết nội dung các chương trình đều tập trung vào công tác tham gia phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Thời gian tới, Hội LHTN thành phố sẽ tiếp tục triển khai và duy trì các hoạt động ý nghĩa để cùng người dân đẩy lùi COVID-19”, chị Vân nói. Được biết, không riêng Hội LHTN TP. Đông Hà mà các cấp bộ hội khác cũng đã nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với chủ đề “Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi 2021 - Áo xanh hành động đẩy lùi COVID-19”. Sự thành công của các hoạt động chính là thu hút sự quan tâm, tham gia của các hội viên, thanh niên và đã để lại hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong lòng người dân địa phương.

Trong các hoạt động chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã chủ động thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: Tổ chức khởi công đồng loạt 6 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cựu Thanh niên xung phong gặp khó khăn do tác động của COVID-19 tại TP. Đông Hà, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa, thị xã Quảng Trị với tổng kinh phí 420 triệu đồng; tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh”, trao tặng 100 “Túi quà thực phẩm an sinh” và 100 “Túi thuốc an sinh” cho 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Đông Hà, đặc biệt là tại các khu vực phong tỏa với tổng trị giá 40 triệu đồng. Cùng với đó, Tỉnh hội đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại Trại giam Nghĩa An trao tặng 3.000 khẩu trang và nước sát khuẩn cho các cán bộ làm nhiệm vụ tại trại giam cùng 20 phần quà với tổng trị giá 6 triệu đồng cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt... Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu cho biết: “Tuy tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang rất phức tạp nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhất các phong trào, hoạt động thiết thực nhằm mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng”.

Trải qua 65 năm xây dựng, phấn đấu, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác hội và phong trào thanh niên Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng không ngừng phát triển. Hoạt động của tổ chức hội ngày càng đổi mới, tạo sức lan tỏa sâu rộng và hiệu ứng tốt đẹp trong hội viên, đoàn viên, thanh niên, cộng đồng xã hội. Từ đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ trẻ và đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên trên mọi lĩnh vực góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh. Quá trình phát triển của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị có sự đóng góp công lao không nhỏ và tinh thần cống hiến hết mình của các cán bộ hội qua các thời kỳ cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

“Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024, thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ chú trọng thực hiện các chương trình, hành động có nội dung thiết thực, chủ động tham gia phát triển kinh tế - xã hội và các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ngày càng thấm sâu và lan tỏa trong đời sống tuổi trẻ; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và phát triển năng lực cá nhân, tạo môi trường lành mạnh đáp ứng các nhu cầu của thanh niên, để tổ chức hội thực sự là người bạn luôn đồng hành với thanh niên”, chị Trần Thị Thu cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thanh niên dùng giấy đi đường giả "đón con dâu nguyên Chủ tịch Quốc hội"

Thanh Mai |

Hiện Công an huyện Long hồ đã bàn giao Nhơn cùng phương tiện cho Công an tỉnh Bến Tre xử lý theo quy định.

Thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện phòng, chống thiên tai ở xã biên gới

Minh Long |

Nhằm hỗ trợ người dân địa phương phòng, chống thiên tai, Đoàn Thanh niên xã Thanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện tại 6 thôn trên địa bàn xã, mỗi đội có từ 6 - 7 thành viên là đoàn viên, thanh niên của các thôn, bản.

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp

Phương Trinh |

Thực hiện chủ đề công tác năm 2021 “Thanh niên Quảng Trị khởi nghiệp, lập nghiệp”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

9 thanh niên tụ tập bay lắc trong cửa hàng quần áo

CTV Thái Sơn |

Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ 9 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong 1 cửa hàng quần áo nam.