Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Trước đó, vào ngày 3/7, trong khi làm bảo vệ ở chợ xép xã Trung Sơn ông Lê Hữu Sơn đã nhặt được một túi vải màu hồng, bên trong có 2 chiếc nhẫn và 1 đôi bông tai đều là vàng ta, trị giá gần 10 triệu đồng. Ngay lập tức, ông Sơn đã nhờ người có uy tín tại địa phương đăng lên mạng xã hội qua kênh facebook, zalo để tìm và trả lại cho người đánh mất.

Đến ngày 6/7, dưới sự xác nhận của chính quyền địa phương, ông Lê Hữu Sơn đã trả lại số vàng trên cho bà Trịnh Thị Thẻo, 88 tuổi tại thôn Bến Hải, xã Trung Sơn huyện Gio Linh.
 
 Ông Lê Hữu Sơn (đứng giữa) nhận giấy khen về hành động đẹp nhặt được của rơi trả người mất

Đây là lần thứ 3, vợ chồng ông Lê Hữu Sơn nhặt được tài sản và trả lại cho người đánh rơi. Trước đó, ông Sơn nhặt được 5 triệu đồng ở chợ Hồ Xá và vợ của ông nhặt được số tiền gần 7 triệu đồng cũng đã tìm được người đánh rơi để trả lại.

Tại buổi khen thưởng gương “ Người tốt việc tốt”, lãnh đạo xã Trung Sơn đã biểu dương hành động không tham của rơi của anh Lê Hựu Sơn. Xem đây là hành động đẹp, tấm gương sáng đáng được biểu dương, khích lệ lan tỏa trong cộng đồng.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Trưởng làng “dân vận khéo”

Lê Thảo |

Đã hơn 30 năm nay, các thế hệ dân làng Trí Bưu, phường 2 thị xã Quảng Trị đã rất quen thuộc với bóng dáng tận tụy của trưởng làng Lê Quang, người luôn hết mình vì việc nước, việc làng. Và chính người trưởng làng ấy với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” đã không ngừng nỗ lực trong suốt nửa cuộc đời góp phần xây dựng nên một ngôi làng “đoàn kết” lương – giáo gắn bó Trí Bưu.

Thầy giáo ngăn kênh thủy lợi dạy bơi miễn phí cho học sinh

Thục Quyên |

Sinh ra ở vùng “rốn lũ” của huyện Hải Lăng, từng chứng kiến nỗi đau của nhiều gia đình mất con vì đuối nước, thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh. Từ ý tưởng này, suốt 8 năm qua, cứ vào mùa hè, thầy Tước lại ngăn kênh thủy lợi, miệt mài dạy bơi cho cả ngàn em học sinh.

Trả lại vàng cho người đánh rơi

Trần Tuyền |

Ngày 7/7/2020, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh  (Quảng Trị) Trần Văn Cường cho biết, xã đang làm thủ tục để  tuyên dương gương người tốt việc tốt với ông Lê Hữu Sơn (sinh năm 1968), ở thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn. 

Khen thưởng một bảo vệ dân phố cứu người đuối nước

Q.H |

Ngày 7/7/2020, theo thông tin từ UBND Phường 1, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị), lãnh đạo phường vừa tuyên dương và khen thưởng một tổ viên bảo vệ dân phố vì đã dũng cảm cứu người đuối nước.